Đời người có 2 điều không nên nhìn, 3 điều không nên quản, 4 điều không cho và 5 điều không nên chờ đợi

( PHUNUTODAY ) - Già rồi thì phải biết buông quyền, yên tâm về con cái mà dưỡng tâm mình, làm một người già vui vẻ, khoẻ mạnh. Đặc biệt là đừng làm 5 việc sau.

Thứ nhất: Việc không làm

Không làm những việc vô nghĩa, không làm những việc quá sức, không làm những việc quá vất vả, không làm những việc sẽ khiến bản thân mình hối hận.

Sau khi con người già đi thì phải học cách khuất phục số phận, nếu không bạn sẽ gặp nhiều rắc rối. Hãy học cách làm việc vừa sức, tự lượng sức mình.

Thứ hai: Điều không nhìn

Nhìn bằng hai mắt, chi bằng nhìn bằng một mắt, nhắm một mắt, mở một mắt sẽ tốt hơn. Chuyện gì cũng quá tính toán quá thông minh, ngược lại còn rước vạ vào thân.

Đời người đừng bao giờ nghĩ cách thay đổi người khác. Mỗi người đều có cách sống của riêng họ. Con cháu có phúc của con cháu, ít quản chuyện phiếm chính là khôn ngoan nhất. Chuyện của người khác mình quản chỉ thêm phiền phức, chi bằng hãy quản tốt việc của mình để sống bình an.

song-dep-3-1022

Thứ ba: Việc không quản

Cho dù cả thế giới này thiếu đi một ai thì trái đất vẫn cứ quay, người khác vẫn cứ sống, mặt trời vẫn chiếu sáng mỗi ngày. Bởi thế nên hãy để tâm đến sức khỏe của chính mình, để tâm đến những niềm vui của bản thân. Để tâm đến những việc mình cần làm, để tâm tới bản thân mình là được rồi.

Đừng để bản thân phiền lụy đến ai, hãy tự chăm sóc tốt nhất cho chính mình. 

141104_hakone_10_JALAN_1506102

Thứ tư: Điều không cho

Sau này khi về già hãy giữ cho bản thân chút vốn liếng, đừng trông chờ vào bất kỳ ai cả. Tự mình lo cho mình thì chẳng sợ khó khăn, bão bùng gì ập đến cả.

Những gì không thể chi trả thì đừng chi trả, không thể cho thì đừng cho. Cho càng ít con cháu càng hiền minh.

Thứ gì cũng cung cấp đủ đầy, con cháu chắc chắn sẽ chẳng biết làm gì, chỉ biết “há miệng chờ sung”. Chắc chắn chúng sẽ chỉ có thể sống một cuộc sống bình thường, thậm chí cùng khổ. Hãy để con cháu dưỡng thành thói quen tự lực cánh sinh.

Thứ năm: Không chờ đợi

Đợi nghỉ hưu, đợi tiết kiệm, đợi con cái khôn lớn. Lúc nào chúng ta cũng chờ đời cả, cuối cùng lại chẳng để lại cho bạn thân được gì. Đời người ai cũng phải trải qua một lần, đừng quá lao tâm, con cháu chịu chút khổ mới có thể trưởng thành. Đâu phải cho con cháu cả núi vàng, núi tài sản thì chúng sẽ sống tốt. Để con cháu đi lên bằng chính đôi chân của mình mới là cách tốt nhất. 

Trước sau gì thì ai cũng phải rời đi, nhưng đừng tiếc nuối, những việc muốn làm thì đừng chờ đợi. Nhất định phải sống thật tốt và hưởng thụ cuộc sống mỗi ngày.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link