Cổ nhân có câu: Đàn ông dựa vào ăn, phụ nữ dựa vào ngủ'', tại sao lại quan trọng như thế?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa có câu rằng “nam dựa vào ăn, nữ dựa vào ngủ”, có nghĩa là rằng đàn ông và phụ nữ có những cách khác nhau để duy trì sức khỏe.

Bổ khí chọn nam giới

Khí của nam giới

Rối loạn khí có thể dẫn đến nhiều bệnh tật, thiếu khí sẽ dẫn đến triệu chứng mình, khí suy kiệt dẫn đến tử vong. Trong “Nam Kinh” có nói: Khí là gốc rễ của con người, nếu diệt gốc thì thân và lá đều khô héo.

Nghĩa là nếu so sánh con người với một cái cây thì hơi thở là gốc rễ của cây, còn thân người là thân và lá. Rễ ăn sâu xuống đất, lá sinh sôi nảy nở, sức sống mới lâu bền.

Người đời thường gọi người chết là không còn hơi thở, nghĩa là người sống thì còn hơi thở, người chết thì không.

Khi khí cơ thể con người suy giảm, khí huyết không thông suốt, âm dương không hòa hợp, các loại bệnh tật liền xâm nhập.

Đàn ông ngày nay uống rượu bia, hút thuốc, thức khuya, hay nóng giận chắc chắn sẽ bị gan nhiễm mỡ, tiểu đường...Dưỡng khí là nuôi dưỡng sự sống, một vài triệu chứng của thiếu hụt khí ở đàn ông

jjjjjjj

Các triệu chứng ban đầu của thiếu khí

Hụt hơi và mệt mỏi, thường xuyên đổ mồ hôi, đầy bụng, chóng mặt. Lời nói chậm chạp, rời rạc, khô mắt và đắng miệng.

Nóng nảy, buồn bực, suy nhược toàn thân, tinh thần uể oải, nhức đầu, khó chịu, chóng mặt, ù tai, đầy bụng trên, bụng không có cảm giác.

Bổ máu cho phụ nữ

Khí huyết chính là nguồn gốc của sự sống, việc bổ sung máu huyết cho việc cả đời với người phụ nữ. Về mặt sinh lý mà nói, phụ nữ rất dễ bị thiếu máu, giống như người ta thường nghe Trung y nói: Đàn bà thiếu cả khí lẫn huyết, cũng thường thấy người ta bị mất khí.

7(55)

Dưỡng huyết là thần dược, chống lão hóa tốt nhất cho phụ nữ

Trong trong xã hội hiện đại, ngày càng nhiều người phụ nữ gặp những vấn đề về sức khỏe do ảnh hưởng của môi trường sống, áp lực công việc và các yếu tố khác.Nhiều phụ nữ vốn dĩ có nước da hồng hào, mắt sáng, răng trắng, nhưng trước ngưỡng 40 tuổi lại trở nên cáu gắt, tóc khô, chóng mặt hoa mắt, nhìn làn da xỉn màu trong gương lại càng buồn bã hơn. không có tự tin!

Phụ nữ nhất định phải chú trọng đến việc dưỡng huyết, nếu như không chú trọng thì sẽ có các dấu hiệu như tái nhợt, mặt hơi vàng, suy nhược đầu óc. Phụ nữ đầy đủ khí huyết trông trẻ hơn, da dẻ mịn màng, sắc mặt hồng hào, ta gọi là “da trắng hồng hào”, “da như mỡ”, dưỡng huyết là “thần dược chống lão hóa” hữu hiệu nhất. cho phụ nữ.

Khí và huyết là bậc thầy làm nên vẻ đẹp của người phụ nữ, nếu một người phụ nữ có đủ khí và huyết, tự nhiên sẽ có màu vàng sẫm và nếp nhăn đi theo đường vòng. Bạn có thể điều chỉnh khí và huyết không?

Do vậy, nam giới nên chú ý tới việc xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý để duy trì năng lượng dương, trong khi nữ giới nên chú ý tới giấc ngủ để duy trì trạng thái tĩnh, hạn chế tổn hao năng lượng âm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link