Trong lúc đại nạn, nếu làm tốt điều này vận mệnh sẽ thay đổi, thậm chí hậu vận viễn man, thọ ngang đất trời

( PHUNUTODAY ) - Cố nhân nói, nếu khi gặp gian nan, ngàn cân treo sợi tóc, nếu làm tốt điều này vận mệnh sẽ cải biến ngoạn mục, khởi sắc không ngừng.

Trong cơn đại nạn, quyên góp toàn bộ gia sản

Có một câu chuyện kể rằng, vào thời nhà Thanh, có vị thầy bói vô cùng nổi tiếng tên là Trần Kỳ. Tình cờ, một lần Trần Kỳ có duyên gặp gỡ với một thương gia vô cùng giàu có tên là Tiết Nhĩ cùng 2 người bạn chí cốt. Trần Kỳ nhìn tướng hai người bạn của Tiết Nhĩ, lần lượt phán: “Mùa thu này, anh sẽ được thăng quan tiến chức”. “Trong vòng một tháng, anh sẽ nhận được của trời cho, giàu có vô cùng”. Cuối cùng đến Tiết Nhĩ, Trần Kỳ thở dài lắc đầu: “Mặt của anh trông đen như vữa, Trung Thu năm này, khó lòng qua khỏi”.

Quả thật thì lời tiên trí đã ứng nghiệm. Thế là Tiết Nhĩ thành ra lo sợ, nhưng nghĩ bụng, nếu là trời định rằng mệnh đã hết thì đành chấp nhận. Sau đó, anh bèn quyên góp toàn bộ gia sản hành thiện tích đức, cứu giúp dân nghèo, hy vọng lúc ra đi, nhân gian có thể bớt khổ đi một chút.

Quả thật là hoạn nạn đã qua khỏi. Thế mới nói làm việc tốt thì công đức vô lượng.

nguoi-ganh-nuoc-va-chiec-binh-nut-bai-hoc-dem-lai-thanh-cong-va-hanh-phuc-cho-chinh-ban-083916

Hạn chế những hành vì xấu, bồi dưỡng lương thiện, cải biến nhân tâm

1. Không ngại chịu khổ.

2. Đối xử tốt với người kháс, điều thiện nhỏ chớ coi khinh, điều áс nhỏ không làm. Cho dù chúng ta không có khả năng cho người kháс thứ gì, thì chúng ta cũng có thể cho người kháс nụ cười, cho người kháс những lời khen ngợi. Dù không nói được lời vàng ý ngọc thì cũng không nói lời làm người kháс buồn lòng.

3. Sống cảm ân, hiếu thảo với cha mẹ, tôn kính bề trên, khiêm nhường với người kháс.

4. Trong công việc cần phải có sự chuyên cần, đối với bổn phận cần có tráсh nghiệm hoàn thành. Tích đức đã không dễ, thủ đức càng khó hơn. Vậy nên cần trân quý cái đức của mình, dù không hành thiện thì cũng tuyệt không hành áс.

luc-kho-khan-moi-biet-ai-la-ban-khi-hoan-nan-moi-hieu-ai-la-ban-162958

Làm việc tốt không cần lưu danh tính

Làm việc tốt không lưu danh tính, cũng là cái lẽ tự nhiên, là căn bản để cải biến vận mệnh của con người. Đức hiếu sinh là đức tính mà ai cũng có thể thấy được. Nhiều người làm việc thiện nhưng cứ thích người khác thấy, như vậy không được xem là thiện ý.

Chẳng khác nào việc vào chùa thắp hương, cùng dường ít tiền và mong muốn Phật phù hộ. Hãy nhờ Thần và Phật không coi trọng hương cúng dường mà là mong muốn con người tu tâm hướng thiện.

Bởi vậy nên hãy chăm chỉ để giúp đỡ người mà bạn có thể giúp, không thể hiện bản thân, không tự mãn. Bằng chính cách này âm đức của bạn sẽ có nhiều, kéo dài tuổi thọ, tăng của cái cho con cháu.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link