Đời người có 2 thời điểm mà chúng ta hạnh phúc, an yên nhất, bạn đang ở thời điểm nào?

16:02, Thứ bảy 08/10/2022

( PHUNUTODAY ) - Mỗi người hãy lạc quan vì năm tháng tươi đẹp nhất cuộc đời chúng ta vẫn còn ở phía trước.

Hạnh phúc luôn có thể tìm được ở mọi lứa tuổi, nhưng một phát hiện mới sẽ khiến bạn bất ngờ.

Các chuyên gia từ Trường Kinh tế và Khoa học Chính trị London xác định rằng 23 và 69 là hai độ tuổi hạnh phúc nhất trong cuộc đời của một người trưởng thành: Tại sao chúng ta hạnh phúc nhất ở tuổi 23 và 69?

Để xác định độ tuổi hạnh phúc nhất và lý do tại sao, các chuyên gia đã khảo sát 23.000 tình nguyện viên tuổi từ 17 đến 85. Họ phát hiện ra rằng con người hạnh phúc nhất ở tuổi 23 và 69 vì những lý do sau:

- Ở tuổi 23, bạn bỏ lại sự khắc nghiệt của giáo dục ở phía sau và đang bắt đầu một cuộc sống trưởng thành đầy thú vị ở phía trước. Bạn đang kiếm được thu nhập và có những quyền tự do mới.

lam-nguoi-phai-an-tam-lam-viec-phai-giu-tam-1-214246

- Ở tuổi 69, bạn không còn những âu lo, căng thẳng về gia đình, chỉ việc tận hưởng cuộc sống nghỉ hưu.

Muốn có cuộc sống hạnh phúc khi về hưu hãy nhớ:

1. Biết chờ mong

Người ta nói rằng một người hạnh phúc nhất là khi họ sống cho hiện tại. Tuy nhiên, nghiên cứu ở trên đưa ra giả thuyết rằng việc mong đợi và lập kế hoạch cho những trải nghiệm cuộc sống mới có thể giúp chúng ta đạt đến đỉnh điểm của hạnh phúc. Hãy lập kế hoạch và dự đoán tương lai bạn muốn có thể là một cách tuyệt vời để hạnh phúc.

2. Lên kế hoạch nghỉ hưu

Hãy tự tay vẽ ra một bản kế hoạch nghỉ hưu được chứng minh là làm giảm căng thẳng và khiến bạn cảm thấy tốt hơn, tự tin hơn, về tương lai của mình. Hãy đối mặt với nó, căng thẳng gần như đối lập hoàn toàn với hạnh phúc.

kt_2

3. Nghĩ về sự mất đi làm động lực sống tốt đẹp hơn

Thực tế, những suy nghĩ về cái chết sẽ được xem là bất bình thường. Nhưng tìm kiếm hạnh phúc bằng cách suy ngẫm về cái chết cũng là một cách để sống vui vẻ hơn. Cái chết cần được nhắc nhở thường xuyên, từ nỗi sự sẽ trở thành động lực cho bạn sống tốt hơn.

Người sáng tạo WeCroak nói, "việc thường xuyên suy ngẫm về tỷ lệ tử vong sẽ giúp chúng ta chấp nhận những gì mình phải làm, từ bỏ những thứ không quan trọng và tôn vinh những điều sẽ làm được".

co-nha-day

4. Tìm kiếm những điều tích cực

Mỗi đồng xu đều có hai mặt. Bạn có thể lựa chọn những điều bạn quan tâm và tập trung vào điều tích cực một cách chắn chắn để cảm thấy hạnh phúc. Dù có khó khăn đến mấy, hãy làm việc chăm chỉ để tìm chút hi vọng và hạnh phúc.

5. Tập trung vào các mối quan hệ

Nuôi dưỡng mối quan hệ của bạn với bạn bè và gia đình, kết nối với những người bạn mới sẽ khiến cuộc sống của bạn hạnh phúc hơn. Có thể bạn không biết, cái chết vì cô đơn sẽ diễn ra nhanh hơn cái chết do hút thuốc.

6. Sống có mục đích

Cho đi và cảm nhận là một phần của cuộc sống này. Việc giúp đỡ các thế hệ trẻ hơn sẽ giúp giảm khả năng cảm nhận vui vẻ hạnh phúc ở người già tăng gấp 3 lần khi họ ở độ tuổi 70.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt