Cổ nhân có câu: 'Cây sợ ba rung, đàn bà sợ ba tán', đàn bà sợ ba tán nào? Đó là những điều gì?

( PHUNUTODAY ) - Trước khi hẹn hò, ông bà, bố mẹ thường nói với con cái câu: 'Cây sợ ba rung, đàn bà sợ ba tán'. Đó là những điều gì? Hãy cùng tham khảo những thông tin thú vị dưới đây.

Xã hội ngày càng phát triển nhưng những câu nói từ người xưa vẫn giữ nguyên giá trị. Khi hẹn hò, kết giao, người xưa thường dạy những câu như: Cây sợ ba rung, đàn bà sợ ba tán'. Câu nói này thực sự có ý nghĩa gì?

Vì sao 'Cây sợ ba rung'?

Câu nói này có nghĩa là cây non, chưa bám rễ, chưa đủ khỏe thì đừng rung lắc thường xuyên. Việc rung lắc cây sẽ khiến cây chết. Con số 3 chỉ là để ước lệ, dùng để chỉ nhiều lần. Cây cối sống dựa vào rễ cây bám xuống, hút chất dinh dưỡng. Cây bị rung lắc, không cố định, không hút được chất dinh dưỡng sẽ chết dần.

ajtnarn4kbhvydxe6xip42v6kkjbpfc4

Tiếp theo, câu nói: 'Đàn bà sợ ba tán'

Câu nói 'đàn bà sợ ba tán', đương nhiên, 'ba' cũng là một thuật ngữ ước lệ, chỉ số lượng nhiều. Có nghĩa là đàn ông muốn theo đuổi phụ nữ thì sẽ quan tâm đến cô ấy vào 3 thời điểm này.

Cô gái đang bị ốm

Không ai không mắc bệnh và đặc biệt đối với phụ nữ chân yếu tay mềm, sức đề kháng kém sẽ dễ bị ốm. Lúc này, bạn đừng quên dành thời gian để chăm sóc cô ấy một cách tận tình. Cô ấy sẽ sớm xiêu lòng vì tình cảm của bạn. Trong tình yêu, niềm tin là một trong những thứ quý giá nhất mà người còn gái dành cho bạn. Khi có niềm tin thì việc chiếm lấy trái tim cô ấy cũng chỉ là điều sớm muộn mà thôi.

mdh9amt3przprsswpbogjodni7f01uml

Cô gái đang cần giúp đỡ

Ai trong đời cũng sẽ gặp khó khăn, nhất là con gái khi gặp khó khăn lại càng mong muốn có một ai đó để dựa vào. Lúc này, bạn phải quyết đoán nắm bắt cơ hội và dang tay giúp đỡ cô ấy, các nàng sẽ được an ủi trong lòng, cũng sẽ cho rằng bạn là người có trách nhiệm, tự nhiên sẽ nảy sinh tình cảm.

n0akfxqoab7rqviep5zcfeg15smz6gc4

Cô ấy có tâm sự

Về tính cách, nhìn chung con gái con gái hay có tâm sự, muốn được trò chuyện, sẻ chia. Nếu một cô gái bắt đầu tâm sự với bạn thì có nghĩa là cô ấy đang bắt đầu thích và tin tưởng bạn. Điều bạn cần làm lúc này là học cách lắng nghe và động viên. Lúc này cô gái sẽ nghĩ rằng bạn là một người đàn ông có trách nhiệm, là người đàn ông có thể giao phó cả cuộc đời, như vậy tỷ lệ thành công của bạn rất cao.

Theo:  xevathethao.vn copy link