Đời người có 4 việc lớn tuyệt đối không thể hồ đồ

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta cần phải sống hồ đồ một chút, mắt nhắm mắt mở, như vậy là bỏ qua cho bản thân cũng là bỏ qua cho người khác mà được ung dung tự tại.

Việc dục vọng không thể hồ đồ

Con người ai cũng có thất tình lục dục. Dục vọng ham muốn của con người bao gồm nhiều phương diện khác nhau, có thể chia thành dục vọng về danh, lợi, sắc dục, quyền thế, tình cảm và hưởng thụ vật chất, ăn uống.

Một người nếu không biết cách tiết chế dục vọng của bản thân mình, không có chừng có mực thì cả đời người ấy cũng chỉ là quá trình tìm kiếm sự thỏa mãn những tư dục không ngừng sinh ra mà thôi.

Khi dục vọng của một người càng lớn thì áp lực mà họ phải chịu nhiều áp lực. Khi đã rơi vào vực thẳm của danh vọng thì con người ta khó lòng mà thoát ra được.

Khống chế được dục vọng vốn dĩ không phải là chuyện dễ dàng. Nhưng khi đứng trước bất kỳ sự tình gì thì một người có thể kiểm soát được cảm xúc và hành vi của mình thì đó là bước đầu để thanh tỉnh trước dục vọng. Ở vào thời khắc mấu chốt, nếu người ấy nhận thức được sự tình nào nên làm, sự tình nào không nên làm thì người ấy đã có thể khống chế được dục vọng của mình rồi.

Việc thiện ác không thể hồ đồ

Trong cuộc đời, mỗi một ý niệm đều vô cùng quan trọng, việc thiện có thể thành tựu đời người nhưng việc ác sẽ hủy hoại đời người trong chớp mắt.

Trong cuộc sống hiện thực, chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng đủ khiến cuộc đời lao dốc. Thế nên, đừng nói chiếc đinh không quan trọng, đừng nói chiếc móng sắt không cần quan tâm. Trong cuộc đời, những sai lầm nho nhỏ là không thể dung túng được, bởi nó có thể là bước đầu của hậu họa về sau.

co-nhan-15582592

Việc nhỏ đã thế, việc lớn lại càng cần chú ý hơn. Làm người nhất định cần hướng đến cái thiện mà cố gắng, xem trọng trách của mình mà thực hiện, vô tư không vu lợi, không để yêu ghét che mờ thiện ác. Không khiến lợi ích phủ khuất lương tri, coi trọng những giá trị phổ quát.

Người lương thiện chứa lòng từ bi thì thực phẩm chát lượng cao của họ sẽ khiền người và Thần đều khâm phục. Vòng xoay nhân quả sẽ đưa hết thảy phúc đức đến với họ, hết thảy tai họa rời xa họ. Ngược lại, khi một người làm việc ác hại người thì người ấy cuối cùng cũng nhận phải điều tương tự. Bởi vậy đời người đối với việc thiện ác là không thể hồ đồ.

Việc kết hôn không thể hồ đồ

Hôn nhân chính là việc đại sự của đời người, mà gia đình cũng có ảnh hưởng đến xã hội. Người xưa họ vô cùng xem trọng việc dựng vợ gả chồng. Họ cho rằng lấy vợ lấy chồng thì phải coi trọng phẩm đức. Bởi vì chỉ những người cha người mẹ có phẩm hạnh đạo đức tốt, có trí tuệ mới có thể tề gia, duy trì được một gia đình bền chặt hòa thuận và dạy bảo con cái trở thành người tốt.

loi-day-cua-nguoi-xua-ve-doi-nhan-xu-the-trong-cuoc-song-095313

Trong gia đình nếu người vợ và người chồng có thể yêu thương nhau thì gia đình đó ắt sẽ thành công.

Việc phỉ báng không thể hồ đồ

Những người có đạo đức cao, người tu hành chân chính cũng rất được mọi người tôn kính. Người làm trời phật đang nhìn, thế nên nhất định không được hồ đồ. Con người vốn là sinh mệnh vô cùng nhỏ bé trong trời đất, nên đừng vì chút tri thức ít ỏi, đừng vì dục vọng không được thỏa mãn mà hồ đồ, tùy tiện phỉ báng trời đất, Thần linh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link