Đời người như một chén rượu: Ai hiểu được 5 điều này thì cuộc sống êm ả mà trôi, sầu muộn cũng chẳng còn

( PHUNUTODAY ) - Chân lý đời này cũng chỉ nằm trong chén rượu. Người nhìn không thấu, không biết cái “tĩnh” trong tâm thì buồn phiền vô cớ. Người hiểu rõ và làm được thì dù bị nhốt trong lồng son cũng cảm thấy tự do tự tại như chim nhạn bay trời cao.

Đời người như một chén rượu mạnh

Chỉ có uống rồi mới biết đắng cay ngọt bùi, biết vị nào mới là khẩu vị của mình, uống bao nhiêu là có lợi cho sức khỏe hay say khướt.

Làm người cũng như cách uống rượu. Bạn phải hiểu tửu lượng của mình đến đâu, uống loại rượu nào ngon. Bạn phải hiểu tửu lượng của mình đến đâu, uống loại rượu nào thì ngon, uống bao nhiêu mới không khiến bản thân mất hết kiểm soát.

Con người sống ở đời phải nếm trải vài ba lần khổ đau cực độ, bạn mới tìm đúng phương hướng tương lai.

Nhưng rượu là con dao hai lưỡi. Đừng để hương thơm nồng của rượu khiến bản thân lạc lối.

Một người từng vật vã vì cơn say lại càng mạnh mẽ và bền bỉ hơn, tửu lượng càng cao. Giống như cây trúc xanh bị mưa gió vùi dập cũng kiên cường bật dậy, thẳng tắp như chưa từng gặp qua bão tố.

7f24171a-6adc-4cf7-9cca-163f9ace2b15

Cuộc sống như một chén rượu nồng

Uống chậm thì bay hết hương, chẳng còn vị thang ngọt ấm nóng cho ta thưởng thức. Nhưng nếu uống quá nhanh sẽ hay bị sặc, một chén rượu ngon cũng bị sự vội vã của ta phá hủy.

Chân lý đời này cũng chỉ nằm trong chén rượu. Người nhìn không thấu, không biết cái “tĩnh” trong tâm thì buồn phiền vô cớ. Người hiểu rõ và làm được thì dù bị nhốt trong lồng son cũng cảm thấy tự do tự tại như chim nhạn bay trời cao.

Mỗi người đều có quyền lựa chọn cho mình loại rượu ưa thích, bạn có quyền chọn màu sắc tươi sáng, u tối, rực rỡ, nhẹ nhàng cho cuộc đời mình.

kkkkkkk

Công danh, sự nghiệp như chén rượu ngọt

Rượu khiến người say, nhưng cũng khiến người chìm đắm đến nghiện. Công danh sự nghiệp cũng thế. Hai chữ ''thành công'' là cám dỗ lớn nhất mà ai cũng muốn sở hữu, đặc biệt là người đã và đang mưu cầu học vấn.

Ta có sự nghiệp, bố mẹ mới có chỗ dựa, cuộc sống về sau mới đủ đầy, hoặc không lo đến chuyện cơm áo gạo tiền. Ta có sự nghiệp, mọi chuyện mới như ý, vận may tìm đến, đường đời suôn sẻ muôn phần.

Hãy nhớ về ngày xưa, khi ta trải qua giông tố, lúc ta nếm mùi khổ cay. Khổ có, sướng có, mà niềm vui trong cái khổ cũng có.

ntdvn_la-dong-tan

Tình bạn như chén rượu thơm

Rượu rất thần kỳ, người không quen cũng trở thành tri kỷ là nhờ rượu vào kết nghĩa tâm giao. Con người lạc lối giữa xã hội, được ngồi chung bàn nhấp rượu chính là duyên số. Rượu của tình bạn là mật ngọt của cuộc sống. Hương thơm bồi hồi lưu luyến.

Trải nghiệm như một chén rượu cay

Càng trải nghiệm nhiều thì kinh nghiệm sống của ta càng phong phú. Một chén rượu cay tuy làm ta ngao ngán nhưng cũng khiến ta đầu óc tỉnh táo hơn.Một chén rượu cay tuy làm ta sặc sụa nhưng cái hậu ngọt thanh đúng là "khổ tận cam lai".

Theo:  xevathethao.vn copy link