Đón năm mới, nhớ đặt 3 thứ này ở cửa sổ rước tài rước lộc, làm ăn phát đạt, có vàng tích trữ

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy cửa sổ là nơi quan trọng để thu hút tài lộc nên đặt đúng những vật phẩm phong thủy này có thể giúp bạn phát tài phát lộc, thuận lợi cả năm

Theo quan niệm phong thủy, cửa sổ là nơi kết nối không gian trong phòng với bên ngoài ngôi nhà. Nên luồng khí tốt đi qua cửa sổ sẽ mang theo tài lộc thịnh vượng. Luồng khí xấu vào qua cửa sổ mang theo khí âm tà khí xâm chiếm căn phòng có thể khiến gia chủ ốm đau bệnh tật. Vì thế bạn cần chú ý khu vực cửa sổ.

Để chào đón năm mới thuận lợi tốt lành, dọn dẹp nhà cửa nhớ dọn sạch khu vực cửa sổ để cửa sổ thông thoáng không bị bụi, không mạng nhện. Và sau đó cần trang hoàng thêm cho khu vực cửa với các vật phẩm thu tài hút lộc như:

cua-so-dat-chau-hoa

Thêm chậu hoa cây cảnh hợp phong thủy

Đặt chậu hoa cây cảnh với kích thước vừa phải ở bậu cửa sổ không chỉ tạo không gian lãng mạn xinh đẹp mà còn giúp cho bầu không khí trong phòng tốt lành. Ánh sáng luồng khí khi đi qua cửa sổ gặp cây xanh sẽ mang lại sự trong lành, mang phúc khí vào nhà và cải thiện môi trường sống. 

Những loại cây xanh phong thủy tốt lành phù hợp cho cửa sổ là cây hương thảo, cây húng quế  cây sả, cây húng chanh, trầu bà, kim tiền, vạn niên thanh, cỏ đồng tiền... Những chậu cây này dễ trồng chậu nhỏ lại dễ phát triển và có thể ngăn muỗi côn trùng giúp không khí trong lành hơn. Nên tránh đặt những cây có nhiều gai nhọn như xương rồng, hoa hồng nhiều gai vì sẽ tạo sát khí chĩa thẳng vào phòng không tốt cho phong thủy của bạn. 

Nhưng không phải cây nào cũng đặt được trên bậu cửa sổ, mà cần chọn những cây dễ chăm sóc, xanh tốt. Đồng thời tránh những loại cây có gai không thích hợp đặt trên cửa sổ vì không phải là thứ đem lại may mắn. Cây xanh cũng giúp hút bụi thanh lọc không khí, hút bụi mịn cho không khí vào nhà một cách trong lành hơn. 

Ánh sáng của cửa sổ cũng giúp cho cây xanh phát triển tốt hơn, vì thế coi như hai bên hỗ trợ nhau cùng nhau thúc đẩy phát triển. Hơn nữa khi mở cửa sổ ra, nhìn thấy cây xanh, gia chủ cũng thêm năng lượng tốt lành, sảng khoái hơn. 

chuong-gio-cua-so

Treo một chiếc chuông gió

Cửa sổ cũng là nơi thích hợp treo chuông gió để không khí vui tươi rộn ràng. Chuông gió báo hiệu có khách tới nhà khi treo ở cửa chính hoặc cổng. Còn treo ở cửa sổ, chuông gió báo hiệu những thiên thần nhỏ, thần tài ghé chơi. Âm thanh của chuông gió cũng xua đuổi tà ma xú uế, nhất là khi cửa sổ nhà bạn không may lại hướng ra nghĩa trang, khu bãi rác hoặc phía trước cửa sổ không quang đãng thông thoáng. 

Chuông gió chiêu tài hút lộc và xua đuổi khí xấu vào nhà. Nếu chuông gió có đồng xu ngũ đế thì sẽ gọi mời quý nhân, giảm luồng khí xấu của những thiết kế điện xung quanh. Chuông gió cũng giúp giải trừ tai ách bệnh tật. 

Âm thanh của chuông gió cũng có thể giúp tạo năng lượng tích cực cho gia chủ, thu hút vượng khí .

day-tien-ngu-de

Treo chuỗi tiền may mắn

Chuỗi tiền cổ trong vuông ngoài tròn thể hiện trời tròn đất vuông hài hòa mang lại may mắn, thu hút giàu sang phú quý, tài lộc vào nhà. Do đó treo chuỗi tiền ngũ đế ở cửa sổ cũng được xem là mang lại may mắn bình an cho gia chủ trong năm mới. 

Vì thế bạn có thể treo sợi dây tiền ngũ đế ở cửa nhằm thu hút tài lộc.

Với những vật phẩm trên bạn có thể lựa chọn trưng bày sao cho hợp lý ở cửa sổ tránh để tràn lan nhiều trông cửa sổ lại trở nên lộn xộn. Nếu đặt cây xanh cần chú ý nếu cửa sổ phòng ngủ thì nên tránh đặt nhiều cây hoặc buổi tối nên mang vợi chậu cây ra ngoài để tránh tranh khí oxy. Nếu cửa sổ phòng ngủ thì buổi tối nên đóng cửa lại tránh để chuông gió kêu trong đêm sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc hoặc giật mình.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn