Treo ảnh gia đình trong phòng khách nhớ 7 mẹo để không phạm lỗi phong thuỷ

( PHUNUTODAY ) - Ngày nay có nhiều nhà treo ảnh gia đình trong phòng khách. Về mặt phong thuỷ, khi treo ảnh gia đình ở không gian này cần có những lưu ý nhất định.

Không sử dụng khung ảnh tròn

Theo phong thuỷ phòng khách thì dương khí phải mạnh nên thích hợp nhất là chọn khung ảnh gia đình hình vuông. Hình vuông có thể tăng dương khí cho căn phòng và tránh được tà khí, xui xẻo.

Dùng khung ảnh hình tròn có thể khiến bạn dễ gặp điều kém may mắn, sự nghiệp của gia chủ lận đận, tiền bạc có nguy cơ thất thoát. Việc dùng khung ảnh vuông sẽ hoá giải được những điều trên.

Muốn hoá giải tà khí thì nên thay khung ảnh chân dung gia đình bằng khung ảnh vuông hoặc chữ nhật để tăng dương khí, xua đuổi vận xui ra khỏi nhà.

Đừng treo ảnh đối diện gương

Phong thuỷ quan niệm gương phản xạ nhiều tà khí, mang lại năng lượng tiêu cực. Việc đặt ảnh chân dung gia đình đối diện với gương có thể sẽ hút hết vận may của những người trong ảnh.

Bên cạnh đó, tà khí phản lại sẽ mang đến năng lượng tiêu cực, hôn nhân trong gia đình dễ gặp trục trặc, nhất là gia đình vợ chồng son.

Sẽ tốt hơn nếu bạn treo ảnh xung quanh gương. Nếu đang treo đối diện gương thì nên di chuyển gương hoặc ảnh đến một vị trí khác.

Không treo ảnh đối diện cửa nhà vệ sinh

Đây là vị trí treo cảnh cực kỳ xấu. Theo phong thuỷ, nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí do sự ẩm ướt, không sạch sẽ. Treo ảnh gia đình ở đây có thể khiến các thành viên lục đục, trẻ em ốm đau liên miên, ảnh hưởng đến tài khí của cả gia đình.

Nó cũng có thể gây ra những ảnh hưởng xấu về mặt sức khoẻ cho những người lớn tuổi trong gia đình. Nếu phòng khách không còn chỗ treo, bạn có thể treo ảnh trong phòng ngủ.

Nên chọn bức ảnh có màu sắc tươi sáng

Treo ảnh gia đình nên chọn bức ảnh mà các thành viên mặc trang phục thoải mái, lịch sự, gương mặt mọi. người vui tươi, hạnh phúc.

Điều này tốt cho phong thuỷ, căn phòng cũng đẹp hơn và các thành viên thấy thoải mái trong không gian sống của nhà mình.

Thần khí của người trong bức ảnh cũng có ảnh hưởng lớn đến thần khí của ngôi nhà. Không nên treo ảnh có màu sắc u tối, khuôn mặt rầu rĩ. Nếu chụp ảnh nghệ thuật thiên về cảm xúc thì nên chọn những ảnh có cảm xúc ý nghĩa, ghi lại kỉ niệm đẹp.

Không treo ảnh ở gần phòng ăn

Ảnh chân dung gia đình tượng trưng cho sự hạnh phúc và hoà thuận. Thức ăn giúp bổ sung năng lượng, nếu mọi người dùng bữa trước những bức ảnh sẽ khó tránh khỏi sự thiếu tôn trọng.

Hơn nữa, đặt chân dung gia đình gần phòng ăn sẽ dễ dàng phá huỷ phong thuỷ tốt lành khiến gia đình sa sút. Vì vậy không nên treo chân dung gia đình cạnh phòng ăn.

Không đặt ảnh đối diện với cửa ra vào

Treo ảnh gia đình ở phòng khách nên tránh đặt hướng ra cổng hoặc cửa ra vào. Nếu đặt đối diện với cổng hay cửa ra vào sẽ ảnh hưởng đến vận khí gia đình, dễ rước tà khí từ bên ngoài vào.

Treo ảnh như vậy có thể khiến gia đình bất hoà, cãi nhau với hàng xóm. Sự nghiệp của gia chủ có thể thường xuyên xảy ra tranh chấp, dính dáng tới pháp luật, ảnh hưởng đến vận may sự nghiệp và tài lộc sau này.

Tránh đặt ở vị trí không phù hợp

Khi treo khung ảnh gia đình nên đặt vuông vắn, thẳng thắn thì sẽ thu hút may mắn. Nếu đặt xiêu vẹo thì trong phòng khách sẽ tụ tà khí của nhà vào, người trong nhà cãi vã liên miên.

Trường hợp cần đóng đinh trên tường thì không nên để phụ nữ làm việc này, nhất là phụ nữ đang mang thai.

Bạn lưu ý khi treo ảnh gia đình trong phòng khách nên chọn người có tính cách mạnh mẽ hoặc nam giới trong nhà làm tăng thêm dương khí cho gia đình.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link