Tết Nguyên đán: 5 cây cảnh “toả mùi quý tộc”, người giàu thích trồng trong nhà để cầu năm mới sung túc, đủ đầy

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ sở hữu vẻ ngoài bắt mắt, 5 cây cảnh này còn có ý nghĩa phong thuỷ tốt lành. Người giàu thường trưng trong nhà để năm mới làm gì cũng thuận buồm xuôi gió.

Hoa trà

Trước đây, những gia đình giàu có thường trồng hoa trà trong nhà vì chúng có sở hữu vẻ ngoài duyên dáng, vừa đẹp vừa sang. Loại hoa này cũng nở rộ vào mùa đông và mùa xuân nên có thể tô điểm màu sắc tươi sáng cho không khí ảm đạm trời đông.

Vì “ngôn ngữ hoa" của hoa trà chính là sự may mắn, giàu có nên nhiều gia đình ưa chuộng trồng chúng trong sân với mong muốn gia đình làm gì cũng phất cao như diều gặp gió, càng làm càng phát. 

Ngoài ra, trưng một bình hoa trà trong nhà cũng giúp gia chủ có thêm “bùa may mắn", thu hút tài lộc, nghênh đón cát khí vào nhà. Màu sắc có phần tích cực của hoa trà cũng giúp tăng thêm động lực phấn đấu và nâng cao tinh thần dám nghĩ dám làm, quyết liệt theo đuổi đam mê.

Empty

Lan quân tử

Là một loại hoa có giá trị cao, lan quân tử nổi bật với những bông hoa rạng rỡ và đẹp mắt. Không chỉ là một loại hoa có vẻ ngoài bắt mắt, lan quân tử còn mang nhiều ý nghĩa tốt trong văn hoá, phong thuỷ… nên thường được mua về đặt trong nhà hoặc làm quà tặng cho người thân, bạn bè.

 Đặc biệt, nếu được đặt trong những vị trí như phòng học, phòng khách hay phòng ngủ, lan quân tử có thể mang đến sự may mắn cho gia chủ, người đi làm dễ thăng quan tiến chức, người đi học nhanh chóng thi cử đỗ đạt…. Ngoài ra, họ còn gặp được quý nhân, dễ nhận được tài lộc.

Lan quân tử có mùi thơm dịu nhẹ, thoang thoảng nên đặt trong phòng ngủ có thể giúp bạn dễ chịu, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Vì lan quân tử có giá đắt và khó chăm sóc nên bạn cần kiểm soát nước và bón chất dinh dưỡng đầy đủ.

Empty

Cây mẫu đơn

Không phải tự nhiên mà người ta gọi mẫu đơn là “vua của các loại hoa". Với lá xanh tươi quanh năm và những bông hoa to, màu sắc rực rỡ… đây là loại hoa được nhiều người yêu thích và mua về trồng nhiều trong nhà. Khi nở rộ, vẻ duyên dáng và sang trọng mẫu đơn dễ dàng trở thành trung tâm của sự chú ý.

Ngoài ra, mẫu đơn còn là biểu tượng của sắc đẹp, sự giàu sang phú quý và an khang thịnh vượng. Vì vậy, người ta thường trồng mẫu đơn trong dịp Tết Nguyên đán với mong muốn năm mới làm gì cũng thuận buồm xuôi gió, gặp nhiều chuyện may mắn và dễ tích lũy tiền bạc, của cải.

Để mẫu đơn phát triển tốt, bạn nên đặt cây ở những nơi có đầy đủ ánh sáng và thường xuyên tưới nước bón phân, cắt tỉa cành lá cẩn thận.

Empty

Hòn ngọc Viễn Đông

Bên cạnh cái tên có phần “lạ lùng" là hòn ngọc Viễn Đông, người ta còn biết đến cây cảnh này bằng nhiều cái tên như hồng ngọc, chúc đài, mua leo…. Khi nở hoa, bạn sẽ dễ bị sự sang trọng, lộng lẫy của hòn ngọc Viễn Đông thu hút và muốn mua về bày trong phòng khách. 

Không chỉ nổi bật với những bông hoa lớn, rủ xuống tựa đèn lồng, loại cây cảnh này còn có lá vừa to vừa độc đáo. Khi đặt trong nhà, không gian sống của bạn sẽ thêm lộng lẫy và phù hợp với không khí tưng bừng, rộn ràng của ngày Tết.

Trong ngày đầu năm, hòn ngọc Viễn Đông nở hoa rực rỡ cũng chính là lời chúc mừng năm mới an lành dành cho gia chủ. Khi trồng, bạn nên tránh đặt cây ở nơi có ánh sáng trực tiếp vì có thể làm lá cây bị cháy nắng.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link