Giải pháp biến những chiếc điện thoại hay bị "đơ" sẽ lại chạy nhanh vù vù, không biết thật phí

( PHUNUTODAY ) - Điện thoại rơi vào tình trạng "đơ" khiến bạn cảm thấy phiền lòng và đôi khi bực mình. Nhưng đừng ném chúng đi hãy dùng ngay các cách sau

Điện thoại đôi khi rơi vào tình trạng "đơ" khiến bạn chẳng thể làm gì lúc ấy. Đôi lúc thấy có cuộc gọi tới còn không thể trả lời. Đôi khi muốn trả lời cái email nhưng điện thoại lại đơ đành chậm chạp. Tùy theo nguyên nhân điện thoại đơ mà có cách xử lý khác nhau.

Điện thoại "đơ" vì thiếu không gian lưu trữ

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến điện thoại của bạn có thể bị đơ, bị treo là do thiếu dung lượng lưu trữ. Điện thoại cài nhiều ứng dụng, chứa nhiều tài liệu ảnh, video khiến bộ nhớ đầy nên chúng không còn làm việc được nữa. Điều đó giống như khi bạn bị mang vác nặng quá sức sẽ không thể đi nhanh được. Điện thoại bị đầy, hết dung lượng thì tất nhiên chúng bị đơ, bị treo và không thể nhận thêm tập tin.

dien-thoai-bi-treo

Giải pháp cho không gian lưu trữ: Hãy giải phóng dung lượng lưu trữ bằng cách xóa các tệp hoặc ứng dụng không mong muốn. Bạn cũng có thể chuyển ảnh và video của mình lên đám mây hoặc thiết bị lưu trữ bên ngoài, lên ổ cứng, ra máy tính, lên các email và xóa vợi trên máy. Nếu điện thoại của bạn có thẻ nhớ, có thể nâng cấp thẻ nhớ lên dung lượng cao hơn.

Điện thoại đơ do sự cố phần mềm

Điện thoại cũng có thể bị đơ hoặc bi treo là do sự cố của phần mềm. Nếu hệ điều hành điện thoại của bạn đã lỗi thời hoặc có bất kỳ lỗi phần mềm nào, điều đó có thể khiến điện thoại của bạn bị treo hoặc gặp sự cố. Điều này có thể xảy ra khi bạn cập nhật phần mềm điện thoại hoặc khi cài đặt ứng dụng mới.

dien-thoai-bi-do-cham

Giải pháp cho lỗi phần mềm: Hãy cập nhật phần mềm mới của nhà sản xuất để đảm bảo là  bạn đang chạy phiên bản hệ điều hành mới nhất của điện thoại. Ngoài ra, hãy đảm bảo cập nhật ứng dụng của bạn thường xuyên vì chúng có thể chứa các bản sửa lỗi cho thiết bị nên sẽ giúp hoạt động trơn tru hơn.

Điện thoại đơ vì nóng

Khi máy hoạt động quá nóng điện thoại cũng sẽ bị treo, đơ để ngăn chặn sự quá tải. Tình trạng quá nóng này có thể do bạn hoạt động quá nhiều ứng dụng cùng lúc khiến điện thoại quá tải hoặc do pin điện thoại đã quá cũ, hoặc do vừa sạc vừa dùng ứng dụng, dùng điện thoại khi ở môi trường nhiệt độ cao như đứng gần bếp nấu, ngoài trời nắng nóng...

Giải pháp xử lý khi điện thoại quá nóng: Để khắc phục điều này, hãy cố gắng tránh sử dụng điện thoại khi đang sạc hoặc dùng điện thoại khi ở gần bếp nấu, khi đi dưới ánh nắng trực tiếp. Bạn cũng có thể cố gắng giảm mức sử dụng điện thoại để giúp điện thoại hạ nhiệt. Nếu pin đã quá thời hạn hãy thay pin cho máy.

dien-thoai-bi-treo-cha

Điện thoại đơ vì sự cố phần cứng

Điện thoại có thể bị treo, đơ là do sự cố phần cứng khi chúng gặp trục trặc, bị hỏng.  Điều này có thể xảy ra do hư hỏng vật lý hoặc hao mòn theo thời gian.

Giải pháp khi phần cứng bị hỏng: Để khắc phục sự cố này, bạn có thể cần mang điện thoại của mình đến dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để chẩn đoán và khắc phục sự cố.

Ngoài ra khi điện thoại bị đơ nói chung, bạn có thể áp dụng thêm cách sau và nên kiểm tra các vấn đề sau:

- Khởi động lại khôi phục cài đặt gốc để điện thoại trở về ban đầu nhưng lưu ý phải lưu các tài liệu quan trọng

-Khởi động lại điện thoại cũng có thể giúp điện thoại trở lại trạng thái bình thường

- Kiểm tra lại miếng dán màn hình, chúng cũ và mất cảm ứng thì cũng có thể làm điện thoại bị đơ

- Kiểm tra dây sạc củ sạc nếu không chính hãng, hỏng thì nên bỏ vì sẽ khiến điện thoại nhanh đơ và hỏng.

- Kiểm tra ứng dụng ngầm, xóa cache

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link