Động đất cực mạnh 7,8 độ richter ở Ecuador, ít nhất 28 người chết

15:00, Chủ nhật 17/04/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhà chức trách Ecuador đã ghi nhận được có ít nhất 28 người đã thiệt mạng trong trận siêu động đất 7,8 độ richter xảy ra hôm qua 16/4.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ cho biết, trận động đất mạnh 7,8 độ Richter xảy ra vào tối thứ Bảy trên bờ biển của Ecuador.

Phó Chủ tịch của Ecuador Jorge Glas cho biết trên kênh CNN, các chấn động được ghi nhận ở độ sâu 19,2 km. Ít nhất 28 người đã thiệt mạng. 

Ông Glas nói tình trạng khẩn cấp bây giờ đã có hiệu lực và các cuộc di tản dự phòng tại những khu vực ven biển đã được tiến hành vì có nguy cơ sóng thần xảy ra.

Động đất cực mạnh 7,8 độ richter ở Ecuador, ít nhất 28 người chết
 Một cây cầu bị sập sau trận động đất

Một mối đe dọa sóng thần cảnh báo cho nhiều quốc gia ở Thái Bình Dương sau trận động đất đã bị hủy, Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương cho biết. Các dự báo cho một số khu vực ven biển của Ecuador vẫn gọi cho khả năng sóng thần.

Được biết, 11 phút trước khi trận động đất 7,8 độ richter được ghi nhận, một trận động đất khác nhỏ hơn, với cường độ 4,8 độ richter cũng đã xảy ra tại đây.

Rung chấn từ trận động đất khiến nhiều tòa nhà tại thủ đô Quito rung lắc trong khoảng 40 giây, làm nhiều người dân bỏ chạy ra đường. 

Tại thành phố cảng Guayaquil, một cây cầu vượt đã bị sập xuống, đè bẹp ít nhất một ô tô. Mái của một trung tâm mua sắm cũng bị hư hại. Tại thành phố Manta, sân bay tại đây đã đóng cửa sau khi tháp kiểm soát không lưu bị hư hại nặng.

Lực lượng vệ binh quốc gia đã được huy động để ứng phó tình hình. Tổng thống Ecuador Rafael Correa kêu gọi người dân thể hiện sự kiên cường trong khi ông cùng các cơ quan chức năng theo dõi diễn biến vụ việc.

Động đất cực mạnh 7,8 độ richter ở Ecuador
Động đất cực mạnh 7,8 độ richter ở Ecuador
(Xã hội) - (Phunutoday) - Siêu động đất có cường độ 7,8 độ richter vừa xảy ra gần bờ biển Ecuador. Hiện chưa có bất cứ báo cáo nào về mức độ thiệt hại, thương vong...
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành