Dù ăn buffet kiểu gì cũng nhớ '3 thứ nên ăn, 4 món tránh xa' để không bị thiệt

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ăn buffet, bạn nên tránh ăn những món này vì chúng vừa rẻ vừa nhanh no lại không thực sự tốt cho sức khỏe.

Buffet là hình thức ăn khá phổ biến được nhiều người yêu thích. Số lượng món ăn trong một bữa buffet có thể lên tới vài chục món. Thực khách được lựa chọn tùy sở thích, không giới hạn số lượng. Để thưởng thức các bữa buffet, khách hàng sẽ phải trả một khoản tiền kha khá. Khi đi ăn buffet, nhiều người sẽ cố gắng ăn nhiều để không lãng phí tiền.

4 món nên tránh xa khi đi ăn buffet

Khi đi ăn buffet, bạn nên chú ý lựa chọn đồ ăn cho phù hợp. Dưới đây là 4 món mà bạn nên hạn chế ăn.

Thịt viên

an-buffet-01

Các loại thịt viên là thực phẩm khá phổ biến trong các hình thức ăn buffet. Thịt viên có hương vị khá đa dạng từ viên cua, viên bò, viên cá... Những loại thịt viên này có hương vị khá hấp dẫn, dễ ăn, không ngấy. Tuy nhiên, đây là thực phẩm mà bạn nên hạn chế ăn.

Các loại thịt viên thường có giá thành không cao. Về nguyên liệu chế biến, thịt viên có thể được làm từ các loại thịt thừa, thậm chí cả thịt kém chất lượng trộn cùng bột và các loại gia vị. Giá trị dinh dưỡng của loại thịt viên này thường không cao. Thịt viên không rõ nguồn gốc, sản xuất trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh còn có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Do đó, khi đi ăn buffet, bạn nên tránh ăn các loại thịt viên này.

Thực phẩm chiên rán

an-buffet-02

Các bữa ăn buffet luôn có rất nhiều món chiên rán như gà chiên, khoai tây chiên, bánh bao chiên... Những món này cũng khá hấp dẫn nhưng lại chứa lượng dầu lớn, nhiều chất béo. Nó sẽ khiến bạn nhanh no, dễ bị ngấy và không thể ăn các món khác.

Chưa kể, với các nhà hàng buffet giá thấp, loại dầu dùng để chiên thực phẩm có thể là dầu ăn đã dùng nhiều lần (để tiết kiệm chi phí). Việc sử dụng dầu chiên đi chiên lại sẽ làm sản sinh ra những chất có hại, không tốt cho sức khỏe.

Ăn thực phẩm chiên rán sẽ khiến bạn nhanh no, không ăn được các món khác và cũng tiềm ẩn nguy cơ tăng cân, mắc các bệnh khác.

Nước ngọt có gas

Ở các nhà hàng buffet luôn sẵn sàng phục vụ đồ uống có gas cho khác hàng. Tuy nhiên, loại đồ uống này lại khiến bạn nhanh no, không ăn được nhiều món khác. Điều này sẽ có lợi cho nhà hàng.

Ngoài ra, đồ uống có gas thường chứa nhiều đường. Nó cũng góp phần khiến bạn tăng cân nhanh hơn.

Đồ ăn chứa nhiều tinh bột

an-buffet-03

Trong bữa ăn buffet sẽ không thiếu các món có chứa nhiều tinh bột như cơm chiên, mì xào... Đây là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Dù thích những món này, bạn cũng nên hạn chế ăn chúng trong bữa buffet và càng không nên ăn ngay từ đầu bữa ăn. Chúng sẽ khiến bạn nhanh no và không thể ăn các món ăn ngon, đắt tiền khác.

Nếu muốn ăn cơm, mì, bạn nên ăn vào cuối bữa, sau khi đã thưởng thức hết các món ăn ngon khác trong bữa tiệc.

3 món nên ăn khi trong bữa buffet

Hải sản tươi sống

Trong nhà hàng buffet có rất nhiều quầy đồ ăn, trong đó hải sản là món được đặc biệt ưa chuộng. Ngoài hương vị tươi ngon, hải sản cũng là món có giá trị cao. Vì vậy, khi đi ăn buffet, hãy lựa chọn các loại hải sản tươi sống, không tẩm ướp gia vị để ăn. Các loại hải sản tươi sống có thể dùng để nướng hay nhúng lẩu đều ngon. Những món này vừa ngon, vừa giúp bạn nhanh "hoàn vốn".

Thịt tươi không tẩm ướp gia vị

an-buffet-04

Khi đi ăn buffet, bạn sẽ thấy nhà hàng cung cấp rất nhiều loại thịt khác nhau, từ thịt gà, thịt lợn đến thịt bò, thịt cừu... Những loại thịt này có thể dùng trong món nướng hoặc lẩu đều rất ngon.

Thịt nhà hàng có thể chia làm hai loại là thịt không tẩm ướp gia vị và thịt đã tẩm ướp. Người sành ăn sẽ luôn lựa chọn thịt chưa tẩm ướp. Với loại thịt này, bạn có thể quan sát được màu sắc, trạng thái, đánh giá được mùi vị của thịt, biết được thịt có tươi ngon không. Trong khi đó, bạn sẽ rất khó đánh giá được chất lượng của thịt đã tẩm ướp vì các loại gia vị thường có màu sắc và mùi vị át đi mùi thực sự của thịt. Thịt tẩm ướp có thể là loại thịt để lâu, không còn đủ độ tươi ngon. Trong khi đó, thịt không tẩm ướp phải là thịt tươi.

Sashimi, sushi

Buffet hải sản sẽ luôn có các món sashimi và sushi. Đây đều là những món có giá khá cao và được làm từ những nguyên liệu tươi ngon. Nếu thích sashimi, bạn có thể ăn thêm các loại sushi hải sản. Sushi được làm từ các lát cá tươi ngon, giá thành cũng khá cao, cũng là một món đáng ăn trong bữa buffet.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link