Thịt bò chần nước sôi càng bẩn, càng dai: Thêm thứ này chất bẩn sẽ tự động chảy ra, nấu món nào cũng ngon

( PHUNUTODAY ) - Đầu bếp khách sạn mách bạn một thủ thuật nên làm trước khi nấu thịt bò, nước và chất bẩn sẽ tự động chảy ra.

Thịt bò là thực phẩm giàu protein chất lượng cao có tác dụng duy trì và phát triển khối lượng cơ bắp. Ngoài ra, nó còn là nguồn cung cấp vitamin và chất khoáng đa dạng nên được nhiều người ưa thích. Khi chế biến, một số người chần qua thịt bò với mong muốn đào thải hết chất bẩn trong đó. Tuy nhiên, đây là một quan niệm sai lầm, đầu bếp khách sạn mách bạn một thủ thuật nên làm trước khi nấu thịt bò, nước và chất bẩn sẽ tự động chảy ra.

Thủ thuật giúp máu và chất bẩn trong thịt bò tự động chảy ra

thit-bo-6

Thịt bò là một món ngon, bổ dưỡng nhưng nếu không biết chế biến cũng sẽ có mùi rất nồng, khó ăn, do vậy công đoạn khử mùi tanh sẽ mất nhiều thời gian. Hầu hết mọi người sẽ chọn cách dùng nước nóng siêu tốc để loại bỏ máu và mùi tanh trong thịt bò. Nhưng trong quá trình này, nhiều bọt nhờn và chất bẩn trong thịt bò sẽ trực tiếp nổi lên trên miếng thịt bò nên càng bẩn, thịt bò hầm kiểu này không những không trong mà còn không ngon. Một đầu bếp khách sạn nổi tiếng đã đưa ra một phương pháp đặc biệt tốt để mọi người tham khảo.

Thịt bò sau khi mua về, trước tiên bạn cho thịt bò vào nước sạch, sau đó cho chút muối vào đảo đều, tốt nhất nên dùng tay nhào liên tục, sau khi nhào khoảng 10 phút thì ngâm từ 2 đến 3 tiếng cho máu bên trong ra hết, sau đó mọi người có thể trực tiếp cho thịt bò đã sơ chế vào nồi và hầm, nếu sau khi thực hiện xong mà vẫn chưa yên tâm thì có thể cho chần, điểm này là rất quan trọng, chúng ta phải nhớ rõ là khi cho chần phải cho cùng nước lạnh sau đó đun sôi.

Sử dụng phương pháp này không chỉ đơn giản mà điều quan trọng nhất là máu bên trong sẽ tự động chảy ra, và thịt bò sau khi chiên cũng sẽ không bị tanh, không bị khét và mùi vị sẽ thơm ngon hơn.

thit-bo-chan-bi-ban-6

Món ngon từ thịt bò

+ Thịt bò xào hành tây

Thịt bò và hành tây là bộ đôi kết hợp cực ăn ý trong rất nhiều món ăn ngon và món xào cũng không ngoại lệ.

Thịt bò được cắt mỏng tang, ướp thấm đẫm gia vị đậm đà ăn kèm hành tây được xào vừa chín tới, giòn thơm ngọt thanh tự nhiên cực bắt vị. Đây là món xào quen thuộc, dễ thực hiện nhưng cực kì đưa cơm.

+ Thịt bò xào nấm

Thịt bò vốn đã mang mùi thơm đặc trưng hấp dẫn, nay lại được xào cùng nấm, hương thơm của 2 loại nguyên liệu hoà quyện lại giúp món ăn càng thêm dậy mùi hấp dẫn.

Thịt bò mềm, được xào vừa chín tới, ngon ngọt ăn cùng nấm xào giòn giòn mọng nước. Chút hành lá trên mặt làm món ăn thêm phần màu sắc và hấp dẫn khó cưỡng.

+ Thịt bò xào hành cần

Thịt bò được cắt mỏng, xào thấm gia vị đậm đà. Hành tây giòn ngọt, cà chua thanh mát và cần tây thơm mùi thơm đặc trưng cùng hoà quyện giúp món ăn thêm cân bằng dinh dưỡng, mang nhiều sắc màu sinh động, hấp dẫn và cả hương vị cũng bùng nổ.

Đây là món xào cực đơn giản dễ làm ngay tại nhà, lại giàu chất dinh dưỡng và vô cùng thơm ngon, thích hợp với tất cả thành viên trong gia đình, cho bữa cơm gia đình thêm độc đáo, mới lạ.

+ Thịt bò xào sả ớt

thit-bo-chan-bi-ban-2

Thịt bò xào sả ớt là món xào độc đáo, mới lạ khi hương vị thịt bò nồng thơm đặc trưng nay được kết hợp cùng mùi sả ớt nồng cay, ấm nóng.

Thịt bò cắt lát mỏng được xào chín tới, săn mềm cùng sả ớt cắt sợi xen lẫn vào thịt, nước sốt cay cay the the càng làm gia tăng hương vị cho món ăn. Món thịt bò xào sả ớt chắc chắn sẽ làm sự lựa chọn tuyệt vời khi dùng kèm cơm trắng nóng dẻo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link