Lợi ích bất ngờ từ việc chải đầu, đặc biệt trước khi đi ngủ giúp thăng hạng nhan sắc không tốn 1 xu

( PHUNUTODAY ) - Chải đầu không chỉ giúp làm gọn tóc, để tóc thẳng mượt mà còn giúp bạn thăng hạng nhan sắc

Chải đầu là hoạt động thường diễn ra sau khi bạn thức dậy, giúp gỡ rối tóc, cho tóc thẳng và gọn gàng. Đó là thao tác làm đẹp cơ bản hàng ngày. Nhưng các chuyên gia khuyên bạn nên áp dụng chúng trở thành một phương pháp làm đẹp và thực hiện bài bản hơn vào buổi tối. Đó là vì lợi ích bất ngờ từ hành động chải đầu mang lại:

chai toc lieu phap

Chải đầu giúp ngủ ngon

Ngoài những yếu tố như giường gối, nhiệt độ ánh sáng... thì việc ê đầu nhức mỏi khiến bạn rất khó ngủ. Chải đầu là một thao tác giúp bạn thưa giãn, lưu thông máu. Thao tác chải bằng lược hoặc tay tác động lên chân tóc và da đầu giúp máu lưu thông tốt hơn, giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Ngủ ngon ngủ sâu giấc chính là yếu tố quan trọng giúp làm chậm lão hóa, cải thiện chất lượng làn da và tăng cường sức khỏe của gan.

ngu nogn

Chống lão hóa

Lão hóa không chỉ thể hiện ở khía cạnh thể chất mà còn ở trạng thái tinh thần. Khi bạn già đi, bạn sẽ cảm thấy cử động, tư duy của mình chậm lại, não bộ hoạt động không được linh hoạt như trước. Phương pháp chải tóc trước khi đi ngủ là một cách hữu hiệu giúp cải thiện tính hưng phấn của các tế bào thần kinh trong não. Nhiều huyệt đạo nằm ở vùng đầu. Tác động đúng cách vào các huyệt đạo này giúp lưu thông máu huyết, giải tỏa tinh thần. Đó chính là cách hữu hiệu giúp não bộ phục hồi sau ngày dài mệt mỏi. 

Kích thích mọc tóc

Ngoài việc cần xõa tóc, cởi bỏ tất cả dây chun, kẹp ở tóc thì bạn nên chải tóc trước khi đi ngủ. Tóc thẳng giúp bạn không bị đau đầu, bị rối. Hơn nữa chải tóc giúp lưu thông máu ở chân tóc đẻ nuôi dưỡng tóc tốt hơn. Tóc gãy rụng nguyên nhân lớn do thiếu dinh dưỡng làm tóc yếu, do hóa chất. Việc chải tóc giúp cho tóc được nuôi dưỡng tốt hơn, giúp kích thích các nang tóc phát triển, giảm rụng tóc đáng kể. Bạn có thể dùng lược chải 10 - 15 lần để da đầu được massage tốt nhất.

chai dau hieu qua

Lưu ý chải đầu sao cho hiệu quả

Để chải đầu liệu pháp hiệu quả bạn có thể dùng ngón tay hoặc lược thưa và chân lược không bị nhọn sắc. Bạn có thể dùng 10 đầu ngón tay chải sẽ giúp kích thích tốt hơn và cảm nhận rõ hơn. Khi chải nên chải nhẹ nhàng từ trước ra sau, từ dưới lên trên. Bạn làm tầm 10 lần trước khi đi ngủ.

Nếu dùng lược thì không nên dùng lược dày vì sẽ làm tóc bị gãy nhiều hơn. Nên dùng lược răng thưa, răng lược phải chú ý không sần sùi sắc nhọn. Bên cạnh việc chải tóc bạn có thể massage nhẹ nhàng thêm vùng đầu và gáy, tai trước khi đi ngủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn