Dự báo thời tiết khẩn 3 ngày tới: Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng, xuất hiện đợt mưa dông diện rộng

( PHUNUTODAY ) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với một vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ nên từ chiều tối và đêm ngày 01/8-6/8 ở Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa dông diện rộng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, ngày hôm qua (31/07), nắng nóng đã xảy ra diện rộng trên khu vực Bắc Bộ và mở rộng xuống các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ, một số nơi có nhiệt độ cao trên 39 độ như: Hòa Bình 39.7 độ, Hồi Xuân (Thanh Hóa) và Đô Lương (Nghệ An) 39 độ…

Dự báo thời tiết hôm nay (01/08), ở khu vực Bắc Bộ nắng nóng dịu dần với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 34-37 độ; các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ tiếp tục xuất hiện nắng nóng diện rộng với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-38 độ, có nơi cao trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ. Từ ngày 02/8 nắng nóng chấm dứt ở Bắc Bộ và dịu dần ở các tỉnh miền Trung. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Khu vực Hà Nội ngày hôm nay trời nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35-37 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 12-16 giờ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương cảnh báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với một vùng xoáy thấp phát triển trên khu vực Bắc Bộ nên từ chiều tối và đêm ngày 01/8-6/8 ở Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa dông diện rộng, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.

du-bao-thoi-tiet-khan-3-ngay-toi-bac-bo-cham-dut-nang-nong-xuat-hien-dot-mua-dong-dien-rong

 Trong 3 ngày tới, Bắc Bộ chấm dứt nắng nóng, xuất hiện đợt mưa dông diện rộng (Ảnh minh họa)

Dự báo chi tiết các khu vực trên cả nước trong 3 ngày tới:

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày 01/8, mây thay đổi, có mưa vài nơi, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông . Gió nhẹ.

Từ ngày 02/8, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Ngày 01/8, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông . Gió nhẹ.

Từ ngày 02/8, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; riêng vùng núi có mưa vừa, có nơi mưa to. Cần đề phòng tố, lốc và gió giật mạnh.

Các Tỉnh từ  Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế

Từ ngày 01 đến ngày 03, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2-3.

Từ ngày 04, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nam đến tây nam cấp 2.

Các Tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận

Từ ngày 01 đến ngày 03, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3.

Từ ngày 04, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3.

Tây Nguyên

Từ ngày 01, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. 

Nam Bộ

Từ ngày 01, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2- 3.

Khu vực Hà Nội

Ngày 01/8, mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ.

Từ ngày 02/8, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ.

Theo:  khoevadep.com.vn