Tin mới nhất về sức khỏe của phi công nhiễm Covid-19: Diễn tiến nặng, đe dọa tính mạng

( PHUNUTODAY ) - Sau 50 ngày điều trị Covid-19, bệnh nhân 91 đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Tính đến sáng 7/5, Việt Nam bước sang ngày thứ 21 không có ca bệnh mới trong cộng đồng. 

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị thuộc Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, trong số 271 ca bệnh Covid-19, Việt Nam đã chữa khỏi/cho xuất viện 232 bệnh nhân. Hiện 39 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khỏe ổn định.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

VTC News đưa tin, về tình hình sức khỏe của bệnh nhân 91, Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cho biết, bệnh nhân vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Bệnh nhân 91 hiện nằm yên, dùng thuốc an thần, không sốt, tràn khí màng phổi phải, chảy máu nơi ống dẫn lưu màng phổi lượng 300ml, màu hồng lợt, xét nghiệm gần nhất cho kết quả âm tính với virus corona.

Đại diện Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết, đến nay là ngày thứ 50 điều trị bệnh nhưng phi công người Anh trải qua 31 ngày phải can thiệp ECMO. Sức khỏe bệnh nhân diễn biến phức tạp, nặng, đe dọa tính mạng.

Bệnh nhân đang được Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới và Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp điều trị bằng các kỹ thuật hiện đại nhất gồm ECMO, thở máy, lọc máu… Các bác sĩ chưa thể nhận định được khả năng phục hồi của người bệnh.

Ngoài trường hợp trên, nước ta còn 2 bệnh nhân nặng khác đang được điều trị là bệnh nhân 19 và bệnh nhân 161. Theo Tiểu ban điều trị, sức khỏe của cả 2 người này đều đang có tiến triển tốt lên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link