Thêm 2.360 F0 là giáo viên và học sinh trong 1 ngày, một thành phố ra thông báo khẩn

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, Sở Giáo dục và Đạo tạo Hải Phòng cho biết, qua thống kê sơ bộ trong 24 giờ, toàn ngành ghi nhận tới 2.360 F0 là giáo viên và học sinh.

Theo tin từ Tiền Phong, tính đến tối ngày 10/2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hải Phòng cho biết, trong ngày địa phương ghi nhận thêm 1.360 ca dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 1.149 trường hợp tự đi xét nghiệm, những trường hợp còn lại test nhanh, khám sàng lọc và F1 của các ca bệnh trước.

Hiện tại Hải Phòng đang điều trị hơn 18.500 bệnh nhân, trong đó 119 ca bệnh nặng. Đến nay, thành phố đã tiêm hơn 4 triệu liều vắc xin phòng COVID-19 cho người dân và trẻ em.

Trong khi đó, đại diện Sở GD&ĐT TP Hải Phòng thông tin, từ 17h ngày 9/2 đến 17h30 ngày 10/2 có thêm 2.360 giáo viên, học sinh dương tính SARS-CoV-2. Trong đó, 113 trường hợp là giáo viên và 2.242 trường hợp là học sinh.

Tích lũy đến tối 10/2, riêng ngành giáo dục Hải Phòng đã ghi nhận tổng số 6.477 trường hợp (449 giáo viên và 6.028 học sinh) mắc COVID-19.

Cùng ngày, ông Phạm Quốc Hiệu – Phó giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng có công văn đề nghị các quận huyện chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc trên địa bàn thống nhất việc tổ chức dạy học trực tiếp tại địa phương, tạo thuận lợi cho phụ huynh trong việc đưa đón, chăm sóc học sinh.

Theo đó, trường hợp học sinh có kết quả xét nghiệm dương tính được nghỉ học và điều trị theo hướng dẫn của lực lượng y tế. Nhà trường có trách nhiệm tổ chức cho học sinh mắc COVID-19 học online hoặc dạy bổ trợ… đảm bảo học sinh được tiếp cận kiến thức cơ bản. Học sinh còn lại của lớp đi học bình thường, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch.

22

Tuyệt đối không kỳ thị học sinh F0

Sở GD&ĐT Hải Phòng cũng đề nghị, những ngày đầu học sinh quay lại trường, các cơ sở giáo dục cần dành thời gian phù hợp để học sinh làm quen trở lại với việc học trực tiếp.

Đối với học sinh lớp 1, phổ biến các quy định và sinh hoạt tại trường; tổ chức các hoạt động tạo hứng thú và trạng thái thỏa mái cho học sinh; hướng dẫn kiến thức phòng dịch và nguyên tắc tuân thủ trong phòng dịch… Tuyệt đối không để xảy ra việc kỳ thị đối với các trường hợp bị F0.

Tổ chức giảng dạy các nội dung cơ bản theo điều chỉnh của Bộ GD&ĐT phù hợp với điều kiện và đối tượng, tránh gây áp lực, quá tải đối với học sinh.

Các cơ sở giáo dục triển khai các biện pháp phòng chống và xử lý tình huống phát sinh theo phương án, kịch bản đã được thành phố phê duyệt. Tổ chức tập huấn, diễn tập cho phụ huynh, giáo viên, học sinh để trẻ em đến trường đảm bảo an toàn. Không xem nhẹ phòng dịch nhưng cũng không căng thẳng quá mức cần thiết, ảnh hưởng tới học tập và sinh học của học sinh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link