Hơn 17 triệu học sinh cả nước quay lại trường học, nếu có F0 thì xử lý thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Hôm nay, khoảng 17 triệu học sinh cả nước trở lại trường học trực tiếp. Trong đó, 61/63 tỉnh thành đã có kế hoạch cho học sinh các khối đến trường trong tháng 2.

Đến thời điểm hiện tại, 100% các trường đại học, cao đẳng đã lên kế hoạch cho sinh viên, học viên đi học trở lại trong tháng 2/2022. 63/63 tỉnh, thành phố lên kế hoạch đưa học sinh THCS, THPT đi học trực tiếp bắt đầu trong khoảng thời gian từ ngày 7 – 14/2.

Từ hôm nay, Bộ GD&ĐT sẽ đi kiểm tra tình hình chuẩn bị, tổ chức cho học sinh, sinh viên quay trở lại trường học tại một số nơi.

Bộ GD&ĐT lưu ý các địa phương cần liên tục cập nhật thông tin về tình hình dịch; diễn biến tâm lý của trẻ em, học sinh nhằm kịp thời tư vấn, hỗ trợ học sinh, giúp các em có nhận thức, thái độ, hành vi, kỹ năng phòng, chống dịch để sớm thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm sóa tốt tình hình dịch Covid-19, đảm bảo ổn định việc học tập và rèn luyện cho các em.

Trước ngày họ sinh trở lại trường, nhiều phụ huynh quan tâm vấn đề khi phát hiện có ca F0 tại lớp, các học sinh là F1 có phải cách ly tập trung không?

Về vấn đề này, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương cho biết, theo quy trình xử lý được quy định tại hướng dẫn liên ngành của Sở GD&ĐT, Sở Y tế Hà Nội khi phát hiện trường hợp học sinh là F0 tại lớp, giáo viên tạm dừng việc giảng dạy, tạm thời cách ly học sinh tại chỗ, báo cáo cán bộ ban giám hiệu và triển khai các bước tiếp theo, trong đó có việc xác định các trường hợp tiếp xúc gần.

Như vậy, chỉ có trường hợp F0 được đưa đi cách ly để điều trị, các trường hợp F1 thực hiện cách ly tại nhà, còn lại các học sinh khác vẫn học tập bình thường.

Riêng đối với khối mầm non, nhà trẻ, nhóm trẻ: nếu có 01 ca dương tính với SARS-CoV-2 thì cho toàn bộ học sinh trong cùng lớp (F1) cách ly tại nhà theo quy định.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link