Du khách khoả thân khiến thần linh nổi giận bị cấm rời Malaysia

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hành động khoả thân tại nơi linh thiêng của các du khách này bị cho là khiến thần linh nổi giận và gây ra trận động đất vừa qua tại Malaysia.

Cảnh sát Malaysia đã xác định được danh tính của 5 người trong nhóm phương Tây chụp ảnh khỏa thân trên đỉnh Kinabalu ngày 30.5 bao gồm: anh em người Canada Lindsey Petersen (nữ) và Danielle Petersen (nam); hai công dân Hà Lan, Eleanor Hawrins và Dylan Thomas; và Stephan Pohlner - một công dân Đức.

Một số quan chức và nhiều người dân địa phương đang giận dữ đổ lỗi rằng chính hành động này đã khiến cho thần linh nổi cơn thịnh nộ và gây ra trận động đất mạnh 6 độ Richter khiến ít nhất 19 người thiệt mạng hôm 5/6 vừa qua.

Mô tả ảnh.
Nhóm khách du lịch này đã khoả thân chụp ảnh tại nơi linh thiêng.

Ông Jalaluddin Hassan, đại diện cảnh sát bang Datuk của Malaysia nhấn mạnh, núi Kinabalu là vùng đất linh liêng - nơi các linh hồn người chết trú ngụ. Hành động khoả thân của những du khách này không khác gì nhạo báng thần linh khiến họ nổi cơn thịnh nộ.

"Trận động đất là hậu quả của việc những người đó khỏa thân trên đỉnh núi. Chúng tôi không bao giờ dám chọc giận các linh hồn trú ngụ trên ngọn núi thiêng của chúng tôi", ông Sabahans nói.

Phó Thủ hiến bang Sabah (Malaysia) Tan Sri Joseph Pairin Kitingan cũng cho rằng, thảm kịch động đất là do thần linh nổi giận sau khi nhóm du khách phương Tây khỏa thân trên đỉnh núi đồng thời kêu gọi đưa những du khách này ra tòa xét xử.

Ông Pairlin nói ông đã nhìn thấy một đàn chim én bay vòng quanh bên ngoài nhà mình và linh cảm có điều gì đó kông hay sắp xảy ra.

‘Lúc đầu tôi không để ý, nhưng hiện tượng này cứ kéo dài suốt nửa giờ đồng hồ, tôi biết đang có điều gì đó không hay xảy ra. Tôi nói với vợ tôi và bà ấy cũng có linh cảm như vậy. Ngày hôm sau, khi tôi đang trên đường ra sân bay thì xảy ra động đất', ông Pairin nói.

Trong khi đó, phía Bộ Ngoại giao Canada xác nhận Cao ủy Canada ở Malaysia đang chuẩn bị cung cấp dịch vụ lãnh sự cần thiết cho 2 người Canada trong nhóm 10 người bị cáo buộc “vô lễ với núi thiêng” kể trên.

Trước đó, nhóm này đã leo lên đỉnh Kinabalu vào hôm 30/5. Trong nhóm du khách gồm 10 người, 4 phụ nữ và 6 nam giới được cho là đã tách khỏi nhóm và đi về đỉnh núi phía nam, bất chấp lời cảnh báo của hướng dẫn viên. Thậm chí họ còn xúc phạm hướng dẫn viên hãy khi anh này yêu cầu họ ngừng thoát y và chụp ảnh.

Trận động đất mạnh 6 độ richter xảy ra hôm 5/6  vừa qua đã gây sạt lở đất nghiêm trọng trên núi Kinabalu, khiến ít nhất 19 người thiệt mạng.

Sáu phụ nữ khỏa thân trước mặt bộ trưởng để giữ đất đai
Sáu phụ nữ khỏa thân trước mặt bộ trưởng để giữ đất đai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sáu người phụ nữ đã khỏa thân để giữ đất đai của mình tại nơi công cộng ngay trước mặt bộ trưởng và các sĩ quan khiến họ cuống cuồng bỏ chạy.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link