Dù không giỏi giao tiếp, chỉ cần nhớ 3 công thức, nửa sau cuộc đời ắt thay đổi tốt đẹp hơn

( PHUNUTODAY ) - Nếu học thuộc ba công thức này và có thể áp dụng vào cuộc sống, bạn sẽ dần dần tiến bộ hơn trong cách giao tiếp hàng ngày.

Thứ nhất: Nói chuyện với người có thân phận địa vị, phải giữ lòng tự tin

Trong lịch sử, những người có thân phận địa vị thường là các vị quan lại, của cải giàu có, hoặc gia tộc sang quý. Những người này được hun đúc trong một nền giáo dục đặc biệt từ thuở nhỏ, tạo ra khí chất của một “quý nhân”.

Trong thời hiện đại ngày nay, đó là những người gia cảnh sung túc, có học vấn, hiểu lễ nghĩa, đạt được nhiều thành tựu. Họ có bề dày thành tích đáng để kiêu ngạo, cũng đã kinh qua đủ chuyện trên con đường sự nghiệp nên có sự sắc sảo đáng nể.

thaydoicuocsong02_jhfo

Do đó, khi đứng trước mặt những người như vậy, người thường sẽ trở nên rụt rè, nhút nhát hơn, thậm chí nhiều người còn e ngại đến nỗi không nói nổi nên lời.

Tuy nhiên, theo bậc thầy Quỷ Cốc Tử, muốn thể hiện giá trị bản thân thì đó là việc hoàn toàn không nên làm.

Trong tương tác công việc, việc gặp phải những người có địa vị cao hơn mình là điều không thể tránh khỏi, hãy nhớ phải tự tin khi đối phó với họ. Bạn không nên thái độ xu nịnh, cũng không tự mãn kiêu ngạo, giữ bản thân ở mức độ lịch sự, thoải mái và bình tĩnh. Như vậy, dù đối phương là ai, họ cũng sẽ dành cho bạn sự tôn trọng nhất định.

Thứ hai: Nói chuyện với người khôn ngoan, hãy chân thành

7-bai-hoc-cuoc-song-01_qosm

"Người khôn ngoan" ở đây dùng để chỉ người thông minh hoặc người có kiến thức, am hiểu sâu rộng. Dù bạn chưa nói hết, họ đã hiểu ý và có thể phát triển thêm gấp mười phần. Khi giao tiếp với những người như vậy, họ “biết tuốt” đến mức khiến đôi khi bạn sinh ra cảm giác bản thân thật kém cỏi. Cũng chính vì họ quá thông thái nên bạn cũng có cảm giác bị nhìn thấu nội tâm.

Những cảm giác này đều không mấy dễ chịu. Cách đơn giản nhất để đối mặt với họ chính là đối xử thật chân thành. Bạn không ôm toan tính, ôm tìm cách thể hiện, hãy cứ nói đúng lòng mình và thể hiện thiện ý của bản thân. Đối phương sẽ đủ khôn ngoan để nhận ra điều đó, chấp nhận thiện ý của bạn và cũng hành xử tương tự.

Thứ ba: Nói chuyện với tiểu nhân, tránh xa tiền bạc

“Tiểu nhân” bao hàm rất nhiều nội dung, không chỉ là những “tiểu nhân” trong thương trường mà còn là những người tiểu nhân có quan hệ làm ăn, công việc với họ. Trong cuộc sống, có rất nhiều trường hợp dù không ưa thích gì nhau, chúng ta vẫn phải tay bắt mặt mừng. Dù biết rõ đối phương không phải người tốt đẹp, thiện lương nhưng bạn vẫn phải giao du tiếp xúc.

Khi ở vào tình huống đó, chỉ có thể cẩn trọng từng lời nói và hành động, đặc biệt không nên nhắc tới tiền bạc hay lợi ích. Điều đó có thể khiến tiểu nhân sinh lòng đố kỵ, ganh ghét, hoặc tìm cách lợi dụng bạn để mưu cầu lợi ích cho bản thân họ.

Ba công thức trên là những điều hàm súc được đúc kết từ chính kinh nghiệm cuộc sống. Nếu học thuộc ba công thức này và có thể áp dụng vào cuộc sống, bạn sẽ dần dần tiến bộ hơn trong cách giao tiếp hàng ngày.

Ngoài ra, dưới đây là những điều bạn có thể làm ngay hôm nay nếu mong muốn cuộc đời của mình tươi đẹp trong tương lai

Biết cân bằng cuộc sống

Có một cuộc sống cân bằng là vô cùng quan trọng. Vì thế, bạn cần có sự sắp xếp cần thiết về thời gian, công việc, tinh thần, sức khỏe để luôn duy trì một thái độ ổn định, tích cực và lạc quan với cuộc sống. Sống lành mạnh, tập thể dục đều đặn là là cách tốt nhất để bạn lấy được sự cân bằng.

Chúng ta chắc chắn không thể giữ ngọn lửa nhiệt tình, hứng khởi mãi cháy. Tuy nhiên, giữ thái độ tiêu cực, tự đẩy bản thân chìm vào hố sâu tuyệt vọng, bế tắc sẽ ảnh hưởng xấu đến cuộc sống và sự nghiệp của bạn.

Có ước mơ

Ước mơ giúp mỗi chúng ta nuôi dưỡng niềm tin và tạo sức mạnh để vượt qua khó khăn, trở ngại trước mắt và đạt được mục tiêu đã đề ra. Như Lỗ Tấn đã từng nói: “Ước mơ không phải là cái gì sẵn có, cũng không phải là cái gì không thể có. Ước mơ giống như một con đường tiềm ẩn để con người khai phá và vượt qua”.

Học cách chấp nhận bản thân

Nhiều người trong số chúng ta bị mắc kẹt trong sự sợ hãi, nghi ngờ và xấu hổ về bản thân khiến chúng ta không nhận ra tiềm năng thật sự của mình. Và người duy nhất sẽ tạo ra sự thay đổi lớn trong cuộc sống của bạn không ai khác chính là bạn! Chấp nhận mình là ai, yêu lấy bản thân và làm bất cứ điều gì mà bạn cho là đúng sẽ giúp bạn thấy thoải mái và yêu đời hơn.

Không ngừng học hỏi

Học tập giúp chúng ta có khả năng thích ứng và linh hoạt hơn trong các tình huống xảy ra, đồng thời khuyến khích sự sáng tạo, thu nhặt thêm nhiều kiến thức khiến bạn tự tin hơn.

Và đọc sách là cách tuyệt vời để bạn học hỏi thêm mỗi ngày. Chính việc không ngừng học hỏi và trải nghiệm sẽ mang lại ý nghĩa của mỗi người.

Theo:  xevathethao.vn copy link