Sinh mệnh như ngọn đèn trước gió: Có 2 việc không thể chọn, 2 thứ không được sợ, 2 điều không thể chờ đợi

( PHUNUTODAY ) - Đời người phải trải qua biết bao nhiêu biến cố và có những việc con người đành lực bất tòng tâm. Do đó, hãy sống sao cho tốt nhất theo cách mà bạn có thể, nhưng đừng quên điều này.

2 việc không thể lựa chọn

1. Xuất thân

Con người không thể lựa chọn cha mẹ sinh ra ta, có người được sinh ra trong nhung lụa, nhưng có người lại sinh ra trong cảnh bần hèn.

Nhưng xuất thân tốt hay xất không quan trọng bằng việc tu dưỡng tâm tính và ý chí của chính mình. Hoàn cảnh càng khó khăn lại là môi trường tốt để tôi luyện nên những bậc vĩ nhân và anh hùng. Xuất thân không thể lựa chọn nhưng chính chúng ta có thể lựa chọn hướng đi cho mình, đó mới là điều cốt yếu nhất.

cn1-2045

2. Vận may

Sống ở đời bất kỳ ai cũng muốn mình sẽ gặp nhiều may mắn, nhưng chẳng có ai được lựa chọn vận may cho chính mình. Tuy nhiên thì chúng ta có thể lựa chọn thái độ và cách mình chọn ứng phó với nghịch cảnh.

Càng xui xẻo thì càng phải bình tĩnh vui vẻ nhẹ nhàng, lặng lẽ vượt qua. Đừng tạo ra trò cười rồi để lại những tiếng xấu về sau. Thật vậy, khi gặp vận rủi, hãy nhẫn nại hơn một chút. Cánh cửa này khép lại sẽ có cánh cửa khác mở ra.

chung-ta-cua-sau-nay-0

2 thứ không thể sợ

1. Cái chết

Đã sinh ra làm kiếp người thì dù cho quyền quý hay nghèo hèn, ai rồi cũng phải chìm vào giấc ngủ ngàn thu. Do đó nên đừng lo sợ quy luật sinh, lão, bệnh, tử của người đời.

Hãy biến mỗi ngày chúng ta sống là mỗi ngày có ý nghĩa và tràn ngập niềm vui. Hãy lưu lại cho thế hệ sau những điều tốt đẹp.

2. Cô đơn

Cô đơn có thể hủy đi ý chí và sức mạnh của mỗi người. Sống ở đời thì không ai mà không rơi vào cảnh cô đơn cả. Nhưng khi cô đơn bạn nên chọn cách thích nghi với sự cô đơn của mình. Thi thoảng có thể đưa vào mình vào sự cô đơn để tránh cuộc sống tấp nập và xô bồ.

VK2B2a-20160915-hieu-thuan-la-gi-dieu-cha-me-can-o-con-cai-thuc-ra-rat-don-gian

2 điều không thể chờ

1. Hiếu thuận

Bạn đã nhuộm trắng bao nhiêu sợi tóc bác của cha mẹ mình? Bạn đã trải qua bao nhiêu tuổi thanh xuân. Trên đời này cái gì cũng chờ đợi được nhưng hiếu kính với cha mẹ là không thể chờ.

Ân tình dưỡng dục của cha mẹ như núi cao biển rộng. Có lẽ nào chúng ta lại để mặc cho công việc bận rộn và cuộc sống bộn bề kéo chúng ta rời xa cha mẹ?

2. Giữ gìn sức khỏe và tận hưởng cuộc sống

Con người cả đời cứ chạy theo danh lợi, tình tiền mà quên đi điều quý giá nhất cuộc đời mình là sức khỏe. Tuổi trẻ thường dùng sức khỏe đổi lấy tiền bạc, tới khi già lại dùng tiền bạc đổi lấy sức khoẻ. Dù bận rộn đến mấy cũng hãy chăm lo sức khỏe, biết tận hưởng cuộc sống của mình.

Theo:  xevathethao.vn copy link