5 việc làm dịp gần Tết, kiếm tiền triệu mỗi ngày là bình thường

( PHUNUTODAY ) - Những công việc làm trong dịp tết cũng nhận được sự quan tâm và yêu thích rất lớn từ đông đảo các bạn trẻ. Đây là một cơ hội rất tốt trong năm để giúp bạn có được một khoản chi phí để phụ giúp gia đình cũng như có thêm tiền để vui chơi ngày tết.

Giao hàng, shipper

Cuối năm là khoảng thời gian mọi người bận rộn để hoàn tất những công việc của mình, các công ty, shop bán đồ,… thì cố gắng chuyển những đơn hàng cuối cùng đến cho khách hàng của mình. Nhưng chính sự bận rộn đó khiến cho quá trình bị hạn chế, dẫn đến khâu vận chuyển hàng hóa bị ùn tắc. Chính vì vậy, dịch vụ giao hàng, shipper sẽ mang lại nguồn thu nhập khá ổn trong thời điểm này. Vì nhu cầu khách hàng rất nhiều và luôn cần gấp người giao hàng để đảm bảo việc buôn bán cuối năm được thuận lợi.

cong-viec-kiem-tien-dip-têt

Bạn sẽ ăn theo doanh số và phí giao hàng mỗi nơi. Tùy từng đơn xa hay gần mà bạn có thể nhận được mức phí khác nhau. Cộng dồn lại đến khi nhận tiền bạn cũng sẽ có một số tiền đủ để chi tiêu và mua sắm Tết.

Dịch vụ chụp ảnh Tết

Đây là một trong những dịch vụ dễ kiếm ra tiền nhất vào những ngày này. Với một bộ ảnh 20 tấm cho một khách hàng, bạn đã có khoảng 1 triệu đến 1 triệu 500 ngàn để tiêu Tết mà không tốn quá nhiều công sức. Tùy theo tay nghề và mức độ mọi người biết đến bạn mà sẽ có nhiều hay ít khách hàng đăng ký. Cứ có nhiều lịch chụp thì bạn sẽ có thêm nguồn thu nhập.

Trông trẻ, trông nhà

Nếu có thời gian, bạn có thể nhận trông nhà, hoặc trông trẻ vào những ngày trước hoặc trong Tết cho những hộ gia đình không có thời gian chăm sóc con nhỏ hoặc họ muốn về quê, đi chơi xa.

Trông trẻ tính theo giờ, mức phí bạn nhận được có khi lên tới 500.000đ/giờ. Trông nhà thường sẽ tính theo ngày, khoảng 1 triệu/1 ngày.

Ý tưởng kinh doanh vào dịp tết rất nhiều. Bạn có thể tìm kiếm trên mạng và sẽ có nhiều kết quả giới thiệu cho bạn những ý tưởng độc đáo khác. Nhưng trên đây là 10 ý tưởng kiếm tiền nhanh nhất được Bytuong.com tổng hợp lại để giúp bạn thuận tiện hơn trong việc lựa chọn ý tưởng cho riêng mình.

Kinh doanh bao lì xì

Trong dịp tết, bao lì xì chắc chắn là món đồ không thể thiếu đối với mọi gia đình người Việt. Đây là biểu tượng cho sự may mắn, đại diện cho những lời chúc tốt đẹp từ các bậc cha mẹ, ông bà và người lớn dành cho các em bé. Không chỉ còn một thiết kế bao lì xì truyền thống với gam màu đỏ, ngày nay, phong bao lì xì đã trở nên đa dạng hơn với nhiều mẫu mã và màu sắc khác nhau.

Lựa chọn kinh doanh bao lì xì là một gợi ý hoàn hảo dành cho những bạn đang băn khoăn tháng Giêng nên bán gì. Với mặt hàng này, với nguồn vốn cần bỏ ra ban đầu rất phải chăng nhưng chắc chắn bạn sẽ dễ dàng kiếm được một khoản tiền lời lớn.

Đồng thời, người bán cũng không phải lo lắng về tình trạng không bán được hàng. Với số lượng các bao lì xì còn lại, bạn có thể tận dụng để bản thân sử dụng hoặc để kinh doanh vào những năm sau đối với những mẫu thiết kế không bị lỗi mốt.

Kinh doanh các loại thực phẩm ngày tết

Tết đến xuân về là dịp để những người thân trong gia đình, bạn bè đi làm ăn ở phương xa trở về tụ họp cùng nhau. Do đó, những bữa tiệc để cùng nhau ăn uống và trò chuyện chắc chắn sẽ không thể thiếu. Hầu hết các gia đình Việt Nam đều sẽ chuẩn bị sẵn sàng những thực phẩm tết để có thể đón tiếp người thân, bạn bè của mình một cách chu đáo nhất.

Kinh doanh các thực phẩm ngày tết sẽ giúp bạn có được một khoản tiền lãi lớnKinh doanh các thực phẩm ngày tết sẽ giúp bạn có được một khoản tiền lãi lớnTừ nhu cầu thiết yếu này, kinh doanh các loại thực phẩm tết cũng là một lựa chọn phù hợp dành cho những bạn thắc mắc tháng Giêng nên bán gì. Những món thực phẩm có thể bảo quản được lâu và có thể ăn ngay là những lựa chọn ưu tiên dành cho bạn. Trong đó, những món thực phẩm quê, được làm thủ công như các loại chả, giò thủ, thịt khô hay thịt ngâm mắm,… lại càng được ưa chuộng hơn trong những năm gần đây.

Empty

Để giúp đảm bảo sản phẩm đến tay người mua được tươi ngon và bảo quản được lâu nhất, bạn chỉ nên kinh doanh thực phẩm khi gần đến thời gian tết. Trước tết khoảng 3 – 5 ngày, bạn sẽ bắt đầu gửi hàng đến cho người mua của mình. Để tiết kiệm thời gian, đảm bảo số lượng và chất lượng, bạn có thể lên danh sách những sản phẩm dự định sẽ bán và để người mua đặt hàng từ trước đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link