Dự kiến tháo các chốt chặn trước 30/9, TP.HCM sẽ kiểm soát việc đi lại thế nào?

( PHUNUTODAY ) - Những hàng rào thép gai, ghế đá, thang tre, giàn giáo, thùng phuy... được dựng lên làm rào chắn ở các tuyến đường, con hẻm tại TP.HCM sẽ được tháo gỡ từ nay đến ngày 30/9.

Ngày 25/9, tại chương trình trực tuyến "Cà phê doanh nhân" do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức, PGS.TS Trần Hoàng Ngân - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HVM cho biết, từ nay đến 30/9, thành phố sẽ tháo gỡ các chốt trạm trong địa bàn.

Nhưng các cửa ngõ ra vào thành phố vẫn sẽ có những chốt, trạm để đảm bảo sự an toàn chung cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Theo ông Bùi Hoàng Vũ-Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, thành phố đang theo hướng lấy shipper làm thí điểm trao niềm tin cho người dân trong quá trình tự xét nghiệm và tự bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Ảnh Internet

Ảnh Internet

Trong các bộ tiêu chí mà thành phố xây dựng đã có sự thay đổi so với giai đoạn trước rất lớn. Doanh nghiệp phải tự làm, tự xét nghiệm và tự chịu trách nhiệm về hoạt động của mình.Ông Vũ cho biết, sẽ không còn quy định về việc xét nghiệm và tất cả sẽ được tích hợp vào ứng dụng và thành phố đang xây dựng.

Ông Vũ nhấn mạnh thời gian tới doanh nghiệp có quyền chủ động trong tất cả các khâu của mình. "Quan điểm của thành phố sẽ chỉ kiểm soát điểm đi và điểm đến, không kiểm soát trên các tuyến đường. Theo đó các rào chắn sẽ được gỡ bỏ và sẽ kiểm tra, xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên", ông nói.

Về phía doanh nghiệp, ông Phạm Văn Việt - Phó chủ tịch Hội Dệt may Thêu đan TP.HCM - cho rằng trong kế hoạch phục hồi và mở cửa kinh tế, TP cần làm rõ ràng, minh bạch và có lộ trình.

Tương tự, ông Nguyễn Đức Hưng - chủ tịch HĐQT Công ty Cà phê NAPOLI - đề xuất nên tạo điều kiện cho những ai đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin được phép đi lại để sản xuất kinh doanh khi TP mở cửa trở lại, đồng thời tạo sự thuận lợi trong vận chuyển, lưu thông hàng hóa, nguyên liệu trong nội thành lẫn liên tỉnh.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ - giám đốc Sở Công thương TP.HCM - cho hay dù chưa chốt phương án cuối cùng về kế hoạch sắp tới của TP, quan điểm là kiểm soát điểm đi và điểm đến, không kiểm soát trên đường. Do đó, các rào chắn cứng sẽ bỏ, TP sẽ kiểm tra ngẫu nhiên, xét nghiệm nhanh ngẫu nhiên...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link