Dù là ai nếu không đọc bài này chắc chắn bạn sẽ có ngày hối hận

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng đến được với nhau là vì duyên nợ. Nhưng ở với nhau lâu bền hay không, là do khẩu nghiệp.

Bất cứ cặp vợ chồng nào dù hòa hợp, hạnh phúc đến mấy cũng khó tránh khỏi những bất đồng, những lúc cãi nhau. Và chính thái độ lúc mâu thuẫn sẽ quyết định cuộc hôn nhân ấy có bền lâu hạnh phúc hay không. Nhưng nếu người vợ cứ cố giành phần hơn, cố lớn tiếng hòng lấn át chồng dù mình “sai rành rành” thì đổ vỡ hôn nhân là điều khó tránh khỏi.

vo-chong

Vợ chồng đến được với nhau là vì duyên nợ

Theo nhà Phật thì vợ chồng đến được với nhau là vì duyên nợ. Nhưng ở với nhau lâu bền hay không, là do khẩu nghiệp.

Trong thực tế không phải cặp vợ chồng nào cũng hạnh phúc, có cặp thì hòa thuận, nhưng cũng có cặp đối xử với nhau lạnh nhạt, thậm chí người này còn oán hận với người kia. Nhưng dù do đâu mà mâu thuẫn đi nữa thì đôi bạn chỉ cần mở lòng ra để hiểu cảm nhận của đối phương thì mọi điều sẽ được giải quyết êm đẹp.

Do đó, đừng bao giờ so sánh vợ với người khác bởi vợ mình mới là người chung vai gánh vác cùng mình.Vì cô bồ bên ngoài đó chỉ đến với anh để tìm niềm vui chứ không bao giờ lo lắng chăm sóc anh.

Hãy nhớ từ xưa cha ông ta có câu: “Vợ người ta đẹp vì được chồng yêu thương, còn vợ anh xấu và hay cằn nhằn là do anh chưa đủ thương yêu”. Chính vì vậy, khi vợ chồng cãi nhau thì đôi bạn đều phải nhìn nhận lại bản thân mình, nhất là người chồng. Bởi chỉ cần chồng luôn tâm lý, biết yêu thương, biết xót vợ thì cực khổ nào người phụ nữ cũng có thể vượt qua. Còn cứ mãi vô tư, để vợ đầu tắt mặt tối lo trong lo ngoài thì người vợ nào cũng xấu xí, sẽ cáu gắt, nổi giận và hay cãi nhau.

Đặc biệt là vợ chồng ăn ở với nhau, trông cậy vào nhau lúc ốm đau hoạn nạn, chứ lúc khỏe mạnh, thảnh thơi, chắc gì ai lại cần tới ai.

Vợ chồng càng bao dung, gia đình càng hạnh phúc

Rất nhiều gia đình các cặp vợ chồng thường cứ mãi tranh giành, phân định rạch ròi xem ai đúng ai sai. Đa phần mọi người luôn cho rằng chỉ trích và tranh cãi là có thể giải quyết được vấn đề. Thậm chí các bạn muốn oán trời trách đất sao số phận mình lại cám cảnh như vậy. Làm thế chẳng khác nào nợ đời trước không chịu trả, lại gieo thêm mầm khổ cho đời sau.

Nhưng đôi khi không phải là người bạn đời đang tức giận hay thấy thất vọng vì những chuyện trước mắt, mà chỉ đơn giản là người ấy đang muốn biết vị trí của mình trong tim đối phương quan trọng tới chừng nào. 

Mà thực chất họ đang thấy không an toàn và thiếu đi tình yêu. Nếu không để ánh mắt mình bị vướng vào những chuyện đúng sai ấy, mở rộng lòng mình để thấu hiểu nhiều hơn, hạ bớt cái tôi để bao dung hơn với người ấy, thì những thiếu sót cũng chẳng còn quan trọng nữa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link