Dù là nam hay nữ, xuất hiện 4 đặc điểm này trên cơ thể chứng tỏ tuổi thọ đang bị rút ngắn

( PHUNUTODAY ) - Khi cơ thể có những dấu hiệu này chứng tỏ sức khỏe của bạn không tốt, cần phải thay đổi thói quen sống để duy trì tuổi thọ bền lâu.

Bụng to

Vòng eo càng lớn thì mỡ tích tụ dưới vùng bụng càng nhiều. Đây là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ gan, tụy và đường tiêu hóa không tốt, nội tạng tích tụ nhiều mỡ. Những người có chu vi vòng bụng lớn thường mắc các bệnh cao huyết áp, tim mạch, mạch máu não. Hậu quả là ảnh hưởng đến tuổi thọ về sau.

dau-hieu-tuoi-tho-ngan-01

Hay bị chóng mặt, choáng váng đầu óc

Khi nói đến chóng mặt, choáng váng đầu óc nhiều người sẽ nghĩ ngay đến tình trạng thiếu máu, tụt huyết áp. tuy nhiên, những người gặp vấn đề như huyết áp cao, tăng mỡ máu, xơ vữa động mạch cũng có những biểu hiện tương tự.

Khi động mạch máu não dần co cứng và thu hẹp lại, việc đưa máu lên não trở nên khó khăn hơn. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, làm giảm tuổi thọ.

Trí nhớ kém

dau-hieu-tuoi-tho-ngan-02

Thông thường, trí nhớ của con người sẽ suy giảm dần theo tuổi tác. Tuy nhiên, nếu còn trẻ mà bạn đã gặp phải chứng hay quên, suy giảm trí nhớ thì nguy cơ bị mắc bệnh Alzheimer rất cao. Đây là một dấu hiệu cho thấy tuổi thọ của bạn có khả năng ngắn hơn so với những người có trí nhớ bình thường.

Đau vai và lưng

Tình trạng đau vai gáy xảy ra có thể liên quan đến hiện tượng căng cơ vai, thoái hóa đốt sống cổ... Việc đau nhức vai, lưng diễn ra thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hàng ngày.

Hiện tượng đau mỏi vai gáy xảy ra lâu ngày, không thuyển giảm cũng có thể liên quan đến việc các khối u nội tạng đang phát triển và di căn vào xương, gây ra khó chịu cho người bệnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link