Dù nam hay nữ có thói quen "thăm" nhà vệ sinh vào khung giờ này đều sống thọ, đường ruột hoạt động trơn tru

( PHUNUTODAY ) - Theo khảo sát của các nhà nghiên cứu khoa học cho thấy phần lớn những người có tuổi thọ trung bình cao, ít ốm đau bệnh tật đều có thói quen đi vệ sinh vào 1 trong 2 khung giờ dưới đây đều đặn mỗi ngày.

Đi đại tiện trong vòng một giờ sau khi thức dậy vào buổi sáng

Theo các nhà nghiên cứu cho biết nếu bạn có thể bài tiết trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy vào buổi sáng. Điều đó không chỉ cho thấy sức khỏe đường ruột tốt mà cơ thể cũng khỏe mạnh. Sau một đêm tiêu hóa và hấp thụ, cơ thể cần bài tiết kịp thời thải rác và chất độc ra khỏi cơ thể càng sớm càng tốt.

Điều này giúp bạn có nhiều khoảng trống trong dạ dày để các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Do đó, việc đi tiêu trong vòng 1 giờ sau khi thức dậy vào buổi sáng sẽ rất hữu ích cho sức khỏe của bạn và thậm chí có thể kéo dài tuổi thọ.

Đi đại tiện trước khi đi ngủ khoảng 1-2 tiếng

Việc bạn loại bỏ các chất ô nhiễm ra khỏi cơ thể và giảm bớt áp lực cho đường tiêu hóa, vì nó có lợi hơn cho việc thúc đẩy phối hợp nội tiết. Nếu phân tích tụ trong cơ thể lâu ngày hoặc qua đêm sẽ tạo ra một lượng lớn chất độc hại lưu lại trong dạ dày và dễ gây ra bệnh viêm dạ dày ruột.

Nếu bạn đi đại tiên trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể bớt căng thẳng hơn. Nguyên nhân là khả năng tiêu hóa của cơ thể khi ngủ cũng sẽ bị suy yếu, nếu lượng phân tích tụ lúc này càng nhiều, áp lực lên ruột càng lớn và gây tổn hại đến toàn bộ cơ thể.

di ve sinh

4 thói quen để có hệ tiêu hóa khỏe mạnh

Không dùng thực phẩm đóng hộp: Trong thành phần dinh dương của những thực phẩm đóng hôp ăn sữa có chứa nhiều carbonhydrat tinh chế, chất béo bão hòa và phụ gia chứa trong thực phẩm đóng hộp có liên quan đến việc tăng nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa.

Các chất phụ gia thực phẩm, bao gồm glucose, muối và các hóa chất khác, đã được chứng minh là góp phần làm tăng viêm ruột.Chất béo chuyển hóa có trong thực phẩm chế biến sẵn không chỉ có tác dụng tiêu cực đối với sức khỏe của tim, mà còn dẫn đến viêm loét đại tràng.

Nên bổ sung nhiều chất xơ bởi chất xơ rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Ba loại chất xơ phổ biến là: chất xơ hòa tan, không hòa tan, và prebiotic.

Chất xơ hòa tan: Giúp hấp thụ nước vào phân khiến chúng trở nên mềm hơn, từ đó ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Chất xơ hòa tan được tìm thấy trong cám yến mạch, các loại đậu và hạt. Chất xơ không hòa tan: Hoạt động giống như một bàn chải khổng lồ, giúp làm sạch ruột, loại bỏ mọi chất thải và cặn bã có trong đường tiêu hóa. Rau cải, ngũ cốc và cám lúa mì là nguồn cung cấp chất xơ không hòa tan được tin dùng.

Cung cấp đủ lượng nước cần thiết: Khi cơ thể con người bị mất nước là một nguyên nhân phổ biến của táo bón. Các chuyên gia khuyên bạn nên uống từ 1,5-2 lít nước mỗi ngày để ngăn ngừa tình trạng này. Trong điều kiện thời tiết nóng bức hoặc đối với người có tập luyện thể dục - thể thao cũng giúp bạn cần bổ sung nước nhiều hơn. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link