Dù người giàu hay kẻ đang vật lộn mưu sinh, hãy cứ đi họp lớp, bạn sẽ thấy ''gieo nhân nào, gặt quả ấy''

( PHUNUTODAY ) - Đừng chờ đến 50 tuổi mới đi họp lớp...bạn nên đi ngay từ bây giờ.

Bạn cùng lớp là những người sống rất quen thuộc, thân thiết nhau tới mức ngủ cùng giường tầng ở trong ký túc xá, cùng ăn cùng đến lớp mỗi ngày. Thế nên thường hiểu rõ tính cách, hoàn cảnh gia đình của nhau.

Trong những năm sau đó, mỗi người đều trải qua những điều khác nhau và đối mặt với cuộc sống riêng của mình.

Nhiều người có lẽ sẽ không thích đi họp lớp. Nhưng rồi chúng ta sẽ nhận ra mình nên đi họp lớp, nhất là họp lớp sau 5 năm, 10 năm và 15 năm.

Đây chính là một trong số ít cơ hội cuộc đời cho phép bạn tận mắt thấy gieo nhân gì sẽ gặt quả nấy, đó là nhân quả. Nhưng nhiều người đang nhầm lẫn cho rằng số phận.

di-hop-lop

Việc tham gia buổi họp lớp, tận mắt chứng kiến tất cả những điều này, cú sốc khi nhìn thấy câu trả lời theo từng giai đoạn sẽ thấy bạn vô cùng kinh ngạc với những lựa chọn.

Trong buổi họp lớp gần đây chắc hẳn bạn từng nhìn thấy nhiều người bạn cũ trở thành giám đốc điều hành, người có công ty riêng, người thì ra nước ngoài định cư. Một số khác làm bác sỹ, kiến trúc sư....

Có những người bạn của chúng tìm kiếm sự ổn định, thoải mái bằng việc sinh lập gia đình, sinh con sớm. Gặp lại, chắc chắn chúng ta dễ dàng nhận ra sự hạnh phúc trên khuôn mặt của họ.

hop-lop

Nếu bạn hỏi cuộc sống về những gì bạn muốn, cuộc sống sẽ thực sự cho bạn những gì bạn muốn.

Chúng ta có lẽ đã nghe nói nhiều về người này người kia thành công như thế nào, hoặc đọc về tiểu sử của người nổi tiếng. Nhưng những điều này là chưa đủ mạnh mẽ và cũng không đủ tạo ra sự kích thích lớn bởi họ là người ở rất xa chúng ta, là những người mà chúng ta chưa từng gặp 1 lần.

Nhưng buổi họp lớp thì khác, nơi mà bạn có thể nhìn rõ tình trạng của từng người. Mọi người thường lo lắng sự nghiệp và cuộc sống gia đình, đặc biệt là những ai chưa ổn định.

hop-lop2

Chắc hẳn chúng ta ai cũng có những người bạn có thành tích học tập tầm thường, sau đó tìm được công việc bình thường nhưng buổi họp lớp nào cũng có mặt. Thông qua buổi họp lớp đó những người đó hiểu mình còn thua kém bạn bè nên nỗ lực không ngừng nghỉ. Nhờ đó mà họ ngày càng cảm ơn. Buổi họp mặt 10 năm trước và 10 năm sau họ đã trở thành phiên bản tốt đẹp hơn.

Bạn có thể thấy, vở kịch đã bắt đầu nhưng chúng ta đều nghĩ mình đang diễn tập. Mọi người đâu biết rằng cảnh này chẳng có trong kịch bản hay là những buổi tập nào. Dù có quên lời thoại, dù có lạc đường cũng phải đi tiếp.

Thế nên dù ở hiện tại bạn có đang sống tốt hay vật lộn kiếm sống cơm áo, gạo tiền thì cũng nên tham dự buổi họp lớp. Bởi vì bạn đã diễn xuất quá lâu nên đây là cơ hội để bạn nhìn rõ những số phận khác nhau của các bạn cũ năm xưa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link