Dù quan hệ 1 hay nhiều lần là nam hay nữ bạn nhất định phải biết điều này kẻo hối hận thì quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Dù quan hệ 1 hay nhiều lần là nam hay nữ bạn nhất định phải biết điều này kẻo hối hận thì quá muộn - hãy lưu ý ngay.

yeu-dot-chay-calo-1

 

Cần chuẩn bị cho trường hợp khẩn cấp

Đôi khi bạn không có ý định quan hệ tình dục, vì vậy bạn không chuẩn bị sẵn tâm lý “ứng phó”. Trong thực tế nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết mọi người đã không an toàn (do không sử dụng bảo vệ) khi quan hệ tình dục bởi chuyện quan hệ không nằm trong kế hoạch.

Để tự bảo vệ mình hãy luôn nhớ mang theo bao cao su. Điều quan trọng là cả hai phải có ý thức tự bảo vệ mình và “đối tác”, có như vậy, cả hai mới khỏe mạnh và biết gìn giữ tình cảm, tôn trọng lẫn nhau.

Sử dụng cả hai biện pháp tránh thai và bao cao su để giảm nguy cơ của thai kỳ

Bao cao su ngăn chặn cả hai mang thai và nhiễm trùng nhưng chúng cũng có thể bị xảy ra sự cố và không còn tác dụng ngăn chặn nữa. Do đó sử dụng thuốc tránh thai kết hợp với bao cao su là cách tốt nhất để có tình dục an toàn. Khi ấy bạn có thể “vui chơi” với đối tác của bạn một cách thoải mái.

Mỗi lần quan hệ đốt cháy bao nhiêu calo

Một lần quan hệ tình dục được tính từ khúc dạo đầu cho đến khi kết thúc kéo dài trung bình 25 phút. Trong khuôn khổ nghiên cứu, thời gian trung bình dao động từ 10 phút đến 57 phút, và chắc chắn rằng thời lượng "yêu" càng kéo dài, lượng calo tiêu hao sẽ càng tăng.

Công bố của nhóm nghiên cứu trên tạp chí Plos One khẳng định rằng: “Mức độ tiêu hao năng lượng khi quan hệ tình dục sẽ cao hơn việc đi bộ với tốc độ khoảng 5 km/h và thấp hơn đi bộ nhanh với tốc độ 8 km/h. Qua so sánh, các thông số về năng lượng gợi ý rằng quan hệ tình dục nên được xem như là một cách luyện tập thực sự".

Nhóm cũng chỉ ra cách tính mức độ tiêu hao năng lượng khi quan hệ tình dục bằng công thức đơn giản như sau: Lượng calo tiêu hao = thời gian quan hệ tình dục (tính bằng phút) x 4,2 (đối với nam) hoặc 3,1 (đối với nữ).

Theo các chuyên gia về tình dục học, mức độ hài lòng về chuyện phòng the sẽ tỷ lệ thuận với lượng calo bị tiêu hao. Ngoài ra, các hoạt động “phụ trợ” trong cuộc giao ban cũng giúp phái nữ giải quyết được một lượng calo đáng kể. Cụ thể như sau:

Hôn

Lượng calo bị đốt cháy thông qua những nụ hôn sẽ tùy thuộc vào mức độ nồng nhiệt của những người trong cuộc, trung bình là khoảng 5 calo cho một nụ hôn kéo dài 1 phút. Do đó, nếu yêu thích hoạt động trao gửi tình cảm thông qua hành động môi chạm môi, bạn có thể “triệt tiêu” được khoảng 85 calo dư thừa trong vòng 1 giờ.

quan-he1-1728

 

Cảm giác “thăng hoa”

Cảm giác “chạm đỉnh” luôn là niềm khao khát của mọi cặp đôi khi “yêu”. Không chỉ có ích cho sức khỏe và tinh thần, chúng còn giúp đốt cháy khoảng từ 60 đến 100 calo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link