Đu theo trào lưu cắt tóc ngắn mùa hè cần tuyệt đối tránh 4 điều sau vì chúng khiến bạn già thêm vài tuổi

( PHUNUTODAY ) - Mái tóc ngắn sẽ giúp bạn có một diện mạo mới trẻ trung năng động hơn nhưng hãy tránh vài lỗi hay gặp sau nhé

Tóc ngắn vừa mát, vừa trẻ trung năng động nên rất được sủng ái trong mùa hè, tuy nhiên bạn cần lưu ý những kiểu sau để tránh bị già thêm vài tuổi.

Tóc ngắn đừng để mái lơ thơ

Bạn cắt tóc ngắn thì được rồi nhưng hãy để ý tóc mái xem có lơ thơ ít quá không. Bởi tóc mái mà lưa thưa sẽ khiến bạn trông như một người xuề xòa không tỉa tót, trông giống người rụng tóc vì bệnh tật. Do đó hãy kéo thêm tóc về phía tóc mái, còn không đừng để tóc mái mà hãy chọn một chiếc kẹp để chúng gọn hơn mà trông bạn duyên dáng hơn.

toc mai it

Tóc xơ rối thì đừng để màu tóc tố cáo

Một mái tóc thô cứng, xơ rối, và khô sẽ càng khô nếu bạn nhuộm màu sáng như màu đồng, màu bạc. Đừng chạy theo mốt tóc sáng. Lúc này màu tối tóc truyền thống Việt Nam lại là lựa chọn tinh tế cho bạn để che đi chân tóc rễ tre và những sợi tóc khô rối.

Ngắn thì ngắn hẳn đừng dở dương

Mùa hè, bạn thường mặc trang phục trễ cổ. Thế nên nếu tóc ngắn dở dương chạm vai thường sẽ dẫn đến tình trạng bị vểnh ra ngoài hoặc bị dính mồ hôi bám sát vào gáy. Như vậy trông bạn sẽ rất nhớp nháp già nua và kém xinh. Do đó đừng chọn kiểu tóc dở dương. Nếu bạn ngại chiếc cổ cao gầy thì hãy che chúng bằng những bộ trang phục có cổ hơn là dùng tóc, vì mùa nóng không hợp kiểu tóc này. Đặc biệt nếu tóc bạn quá mỏng lại càng không hợp kiểu ngắn dở dương như thế.

toc venh ra

Uống cong vừa phải đừng quá

Những mái tóc uống cụp quá sâu khiến bạn trông nặng nề và mái tóc vẻ gượng gạo, gợi lại kiểu tóc của thập niên 30 thế kỷ trước. Nếu muốn tóc dày và bồng bềnh hơn thì hãy uốn cụp nhưng nhẹ thôi sẽ giúp bạn trông nhẹ nhàng và tươi trẻ.

toc uon sau

Và bạn cũng không nên để tóc ngắn mà sợi thẳng đuột từ chân tóc xuống, trông rất giống người máy. Hãy uốn nhẹ nhàng để mái tóc ngắn của bạn tự nhiên hững hờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn