Đu trend cắt tóc mái em bé như mỹ nhân Gen 4, nữ diễn viên này gặp ngay "cái kết đắng"

( PHUNUTODAY ) - Nữ idol 18 tuổi Jang Wonyoung đã mạnh tay cắt tóc mái em bé và được khen nhưng nữ diễn viên này thì khác hoàn toàn.

Đến nay, mái thưa Hàn Quốc vẫn là kiểu mái được rất nhiều chị em ưa chuộng nhờ công dụng “hack tuổi’’ và có nhiều biến tấu mới lạ. Mới đây, một nữ idol Hàn Quốc đã gây nên một cơn sốt cho hội chị em mê làm đẹp khi biến tấu kiểu tóc mái thành một kiểu tóc hoàn toàn mới. Jang Wonyoung gọi đây là mái tweety và khẳng định đây là kiểu tóc mà cô nàng yêu thích nhất. 

Empty

Jang Wonyoung trông vô cùng đáng yêu với chiếc mái em bé của mình.

Empty

Jang Wonyoung gọi đây là mái tweety và khẳng định đây là kiểu tóc mà cô nàng yêu thích nhất.

Nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Sung-eun cũng đã ngay lập tức "đu trend”. Cô nàng dũng cảm cắt phăng tóc mái của mình để được trẻ trung như nữ idol Jang Wonyoung. 

Empty

Cùng là mái em bé nhưng chiếc mái của Kim Sung-eun rất "lạ".

Empty

Nữ diễn viên cắt phần mái quá ngắn nên không thể hiện được phong cách "em bé"như bản gốc.

Đã có một số chị em cập nhật xu hướng mái em bé này. Và kết quả cũng không thật sự quá đáng mong đợi.

Empty

Nhiều chị em cũng ăn theo trend tóc mái em bé và cũng nhận cái kết khóc thét.

Trong trường hợp trên, Jang Wonyoung có gương mặt trái xoan nên cân được kiểu tóc này. Ngược lại, nữ diễn viên Kim Sung-eun lại có phần trán hơi dài hơn nên chỉ cần phần mái quá ngắn sẽ làm lộ nhược điểm "trán sân bay" của cô nàng. 

Ngoài ra, một nguyên nhân khác khiến nữ diễn viên cắt mái chính là do Kim Sung-eun tự cắt tự cắt mái tại nhà. Cô nàng có thể đã phạm phải một trong những sai lầm dưới đây. 

1. Chọn không đúng loại kéo

Nếu bạn đã quyết định tự cắt tóc mái tại nhà hãy đầu tư cho bản thân một chiếc kéo chuyên dụng để cắt tóc. Những kéo này sẽ sắc và có đầu nhỏ, giúp bạn dễ dàng thao tác cũng như kiểm soát phạm vi cắt dễ dàng hơn.

Empty

2. Đặt gương soi thấp hơn khuôn mặt

Góc gương thấp sẽ khiến bạn phải cúi xuống liên tục để quan sát và điều chỉnh nên dễ gặp phải tình huống lỡ tay cắt quá nhiều. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên đặt gương soi ở góc ngang bằng hoặc cao hơn so với tầm nhìn của bản thân một chút để hạn chế tối đa trường hợp bị “fail” khi tự cắt tóc mái tại nhà.

3. Cắt khi tóc đang ướt

Cắt tóc khô thì tóc mái sẽ ít có nguy cơ bị ngắn hơn so với cắt tóc ướt. Ngoài ra, để dễ thao tác, chúng ta cũng có thể làm ẩm phần chân tóc, chải tóc gọn gàng cho vào nếp rồi mới bắt đầu quá trình tỉa.

4. Kéo tóc mái quá mạnh trong quá trình cắt tỉa

Cách tốt nhất là dùng lược chải tóc gọn gàng, dự kiến chiều dài mục tiêu, dùng ngón trỏ và ngón giữa cố định tóc rồi tỉa từ từ ở vị trí phía dưới ngón tay cho đến khi hài lòng. Một điểm khác mà chúng ta cũng nên lưu ý đó là không cắt hết độ dài của mái trong một lần vì nếu lỡ tay hoặc cắt không chuẩn thì sẽ không còn cơ hội để chỉnh sửa.

Theo:  xevathethao.vn copy link