Đừng bao giờ uống nước hoa quả kiểu này kẻo hối hận

( PHUNUTODAY ) - Đừng bao giờ uống nước hoa quả kiểu này kẻo hối hận - các mẹ chú ý ngay.

uong-nuoc-ep-hoa-qua-kieu-nay-me-dang-hai-con-ma-khong-hay-biet

 

Nước hoa quả là một loại đồ uống giàu chất dinh dưỡng cho trẻ. Tuy nhiên, những sai lầm của cha mẹ dưới đây có thể làm mất giá trị dinh dưỡng và gây hại đến sức khỏe của bé.

Uống thuốc bằng nước ép trái cây

Trẻ thường không thích uống thuốc đắng. Và nhiều mẹ vì muốn trẻ chịu uống thuốc mà thay nước lọc bằng nước trái cây. Dù vậy, đây lại là một sai lầm nghiêm trọng. Vì trong nước ép trái cây có nhiều chất axit sẽ khiến thuốc không có tác dụng.

Nước ép để quá lâu

Nước ép để quá lâu sẽ không còn dinh dưỡng, dễ gây hại cho tiêu hóa của trẻ. Không những vậy, nước ép còn mất mùi vị, không còn ngon nữa.

Cho trẻ dưới 6 tháng tuổi uống nước trái cây

Trẻ dưới 6 tháng tuổi không được khuyến khích uống nước trái cây. Trước 6 tháng tuổi, sữa mẹ và sữa công thức đã cũng cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ.

Nguyên tắc khi cho con uống nước hoa quả

Thời gian: Sau khi bé được tròn một tháng tuổi là đã có thể cho bé uống nước hoa quả. Thời điểm tốt nhất cho bé uống là khoảng một giờ đồng hồ sau khi bé bú bữa chiều. Chú ý không nên trộn lẫn nước hoa quả vào sữa cho bé bú vì làm như vậy sẽ khiến cơ thể bé rất khó hấp thụ chất dinh dưỡng có trong sữa và trái cây.

Số lượng: Khi bắt đầu cho bé tập uống nước hoa quả, mỗi ngày chỉ nên cho bé uống 1 lần với 5 – 10ml nước ép nguyên chất pha loãng với một chút nước ấm. Sau này, khi bé đã lớn hơn, bạn có thể cho bé uống 2 – 3 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 15 – 20ml nước hoa quả.

Quan sát phản ứng cơ thể bé: Khi cho bé uống nước ép của một loại quả, cần quan sát các phản ứng trên cơ thể bé trong 24 giờ đồng hồ như: phân có biến chất không, da có bị nổi mẩn không?... Nếu không có những biểu hiện trên, bạn có thể tiếp tục cho bé uống nước ép từ loại quả đó 7 – 10 ngày, sau đó đổi sang loại quả mới để bé đổi khẩu vị.

uong-nuoc-ep-hoa-qua-kieu-nay-me-dang-hai-con-ma-khong-hay-biet-2

 

Lưu ý những điều sau:

- Khi cho con uống nước trái cây, cha mẹ phải chắc chắn nước trái cây đó được tiệt trùng 100% và 100% tự nhiên, không pha chế.

- Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi không nên uống nước trái cây mặc dù có thể nhiều bác sĩ nhi khoa khuyên bạn nên cho con uống một lượng nước trái cây nhỏ nhằm để tránh táo bón cho con trong giai đoạn sơ sinh.

- Trẻ sơ sinh từ 6 đến 12 tháng chỉ nên uống 1 chén nhỏ nước trái cây một ngày.

- Trẻ em từ 1-6 tuổi có thể uống 120-180ml nước trái cây một ngày.

- Trẻ em trên 7-18 tuổi có thể uống nhiều hơn nhưng cũng hạn chế tối đa uống 240-360ml nước trái cây một ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn