Máy giặt sau khi giặt xong nên đóng nắp hay mở nắp? Nhiều người làm sai, bảo sao máy nhanh hỏng

( PHUNUTODAY ) - Sau khi phơi đồ, nhiều người băn khoăn không biết nên đóng hay mở nắp máy giặt.

Máy giặt là một thiết bị điện không thể thiếu trong mỗi gia đình, giúp giặt quần áo trở nên dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, có một điều mà nhiều người thường bỏ qua đó là cách đóng nắp của máy giặt sau khi sử dụng.

Đa số, sau khi giặt xong, nhiều người thường lơ là và đóng nắp máy giặt ngay lập tức. Tuy nhiên, đây là một thói quen không tốt. Việc này có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn và mùi hôi phát triển bên trong máy giặt, làm cho quần áo giặt sau cũng bị ô nhiễm.

Vì sao bạn nên mở nắp máy giặt?

Để giải quyết vấn đề này, sau khi giặt xong, bạn nên để nắp máy giặt mở và để máy giặt thông thoáng trong một khoảng thời gian ngắn, giúp cho không khí trong máy được lưu thông và làm khô nhanh chóng. Điều này sẽ giúp giảm bớt sự phát triển của vi khuẩn và mùi hôi trong máy giặt, đảm bảo quần áo giặt sau luôn sạch và thơm.

Do đó, đừng đóng nắp máy giặt ngay sau khi sử dụng, hãy để máy giặt luôn thông thoáng.

Do đó, đừng đóng nắp máy giặt ngay sau khi sử dụng, hãy để máy giặt luôn thông thoáng.

Sau khi sử dụng máy giặt, tại sao nó lại gây ra vi khuẩn khi đóng nắp? Hãy cùng tìm hiểu vấn đề này. Trên thực tế, bên trong máy giặt có một ống bọc và nước giặt nằm trong ngăn của hai thùng, và ngăn này thường không được làm sạch kỹ lưỡng. Theo thời gian, các chất bẩn và vi khuẩn sẽ tích tụ bên trong những cặn nhỏ này.

Sau khi sử dụng máy giặt xong, mặc dù bề mặt không còn ẩm nhưng nước vẫn đọng lại ở lớp bên trong. Nếu bạn đóng nắp máy giặt ngay lập tức, vi khuẩn sẽ không thể thoát ra ngoài và sẽ phát triển trong môi trường ẩm ướt này. Điều này có thể làm cho quần áo ngày càng bẩn, gây ngứa và thậm chí dị ứng trên da.

Do đó, đừng đóng nắp máy giặt ngay sau khi sử dụng, hãy để máy giặt luôn thông thoáng. Hãy sử dụng sản phẩm khử trùng máy giặt và làm sạch bộ lọc, để đảm bảo quần áo giặt được thoải mái và an toàn khi mặc.

Hãy sử dụng sản phẩm khử trùng máy giặt và làm sạch bộ lọc, để đảm bảo quần áo giặt được thoải mái và an toàn khi mặc.

Hãy sử dụng sản phẩm khử trùng máy giặt và làm sạch bộ lọc, để đảm bảo quần áo giặt được thoải mái và an toàn khi mặc.

Nước tẩy lồng máy giặt Hiyo có màu xanh trung tính và công thức thân thiện với môi trường. Nước tẩy này dịu nhẹ, không gây kích ứng da và không làm hỏng bề mặt đồ vật. Hãy thêm một ít nước tẩy lồng vào khi giặt để dễ dàng loại bỏ vụn giấy và tránh tình trạng các mảnh vụn bám vào quần áo.

Tóm lại, sau khi sử dụng máy giặt, nên mở hay đóng "nắp"? Từ bài phân tích trên, chắc chắn rằng mọi người sẽ có câu trả lời cho riêng mình. Hãy nhớ mở nắp để máy giặt được thông thoáng, giúp quần áo giặt sạch hơn và thoải mái hơn, và đừng quên thường xuyên vệ sinh và khử trùng máy giặt, đặc biệt là bộ lọc của nó.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn