Dọn nhà cuối năm đón Tết có 6 thứ cấm đốt kẻo "tán gia bại sản", vận xui đeo bám

( PHUNUTODAY ) - Nếu mang đốt những vật dưới đây, mà nhất là tiền bạc, sẽ khiến chủ nhân gặp phải khó khăn về kinh tế, làm ăn bết bát.

Ảnh có hình người

Những bức ảnh cũ đã lem màu, bị mốc không còn nhìn rõ, ảnh thẻ lâu không dùng tới, ảnh cưới sau khi ly hôn… có thể sẽ bị mang đi đốt cho đỡ rác nhà. Thế nhưng, theo phong thủy thì mỗi bức ảnh chính là một phần hồn phách của con người. Khi ai đó còn sống mà lại lấy ảnh họ đi đốt có thể sẽ khiến tinh thần họ bị sa sút, tâm trí rối loạn. Các mẹ nên giữ nó ở nơi kín đáo như nhà kho để làm kỷ niệm hoặc bỏ vào thùng rác.

unnamed

Quần áo

Quần áo là thứ tuyệt đối kiêng kị đốt đi, bởi theo quan niệm phong thủy, đốt quần áo là đốt cho người đã khuất, nếu trong nhà không có tang ma, thì việc đốt quần áo của người còn sống đi sẽ khiến cả gia đình gặp nhiều chuyện xui xẻo và thậm chí là những tai họa khó lường.

Ví tiền

don-nha-phong-thuy-2

Ví đựng tiền là vật tượng trưng cho của cải và tiền bạc, không những vậy, đây còn là vật thường được mang theo bên mình, nên theo các chuyên gia phong thủy, nó cũng mang một nguồn năng lượng nhất định truyền từ chính chúng ta sang. Chính vì thế, nếu đốt ví đi, có nghĩa là bạn đang xua đuổi tiền bạc, phá vỡ năng lượng, từ đó dễ gặp xui rủi đường của cải, khó mà sang giàu được.

Đốt tóc

Người xưa có câu “cái răng, cái tóc là góc con người”, tóc chính là phần dư của máu nên rất quan trọng. Nếu đốt tóc có thể khiến chúng ta thường xuyên bị đau đầu, bị lừa gạt hoặc thậm chí là ảnh hưởng đến chuyện tình cảm. Đặc biệt, tuyệt đối không được đốt tóc vào tháng giêng âm lịch bởi chắc chắn sẽ có nhiều chuyện xui xẻo trong công việc ập đến.

Những vật phẩm phong thủy

Những vật phẩm phong thủy hay được chúng ta mang bên mình là tiền giấy, đồng xu, vòng đeo tay, vòng cổ. Nó chứa đựng ý nghĩa, kỷ niệm và cả một phần linh tính trong đó nữa. Nếu mang đốt những vật phẩm phong thủy này đi, mà nhất là tiền bạc sẽ khiến chủ nhân gặp phải khó khăn về kinh tế, làm ăn bết bát.

Sách

Đốt sách vở chính là đốt đi tri thức và hiểu biết, nên người xưa cho rằng, việc dùng lửa đốt sách là đại kị, sẽ mang đến những điềm gở và hệ lụy không tốt đẹp như học hành sa sút, công danh bất lợi. Tốt nhất, nếu bạn có nhiều sách không dùng đến thì hãy cất gọn đi để đem ủng hộ hoặc tặng cho người cần dùng, tuyệt đối không nên đốt.

Những quan niệm phong thủy trên dù chưa biết chắc có đúng 100% hay không nhưng ông bà xưa bảo rồi “ có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, bạn lưu ý lại để tránh nhé!

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link