Mách nàng mẹo chọn tóc búi hợp với từng dáng mặt, tôn nhan sắc cực đỉnh

( PHUNUTODAY ) - Hãy xem đâu là kiểu tóc búi phù hợp với gương mặt bạn nhé.

Những ngày oi bức của mùa hè, tóc búi sẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất để có được vẻ ngoài hoàn hảo gọn gàng. Bạn cần chọn tóc búi phù hợp với khuôn mặt để nhược điểm được khắc phục triệt để. Hãy xem đâu là kiểu tóc búi phù hợp với gương mặt bạn nhé.

Mặt trái xoan

Mặt trái xoan được đánh giá là có tính thẩm mỹ cao nhất với khôn hàm tròn, chiều rộng của xương hàm nhỏ hơn trán. Với gương mặt cân đối này có thể kết hợp với tất cả các kiểu tóc búi mà không sợ lộ khuyết điểm. Ngoài ra, để mái tóc không quá nhàm chán nàng cũng có thể biến tấu thêm bằng cách dùng phụ kiện đi kèm để tăng thêm phần thu hút và trẻ trung cho mái tóc. Kết hợp kiểu tóc búi với kẹp tóc sẽ mang đến cho nàng một vẻ vẻ đẹp nhẹ nhàng, cổ điển.

tocbui1

Mặt dài

Dáng mặt dài nên chọn kiểu tóc búi thấp ngang gáy để tạo cảm giác khuôn mặt vừa vặn hơn. Phần tóc mái nên uốn nhẹ để tạo độ mềm mại, hài hòa. Khi búi tóc, bạn nhớ búi lỏng tay để tạo độ phồng cho mái tóc. 

Messy Low Bun là kiểu tóc búi với phần tóc thừa mang lại cho bạn vẻ đẹp tự nhiên, có phần nghịch ngợm và phóng khoáng. Kiểu búi tóc Messy Low Bun cho mái tóc không bị quá đơn điệu.

tocbui3

Mặt vuông

Phần cằm góc cạnh, vầng trán rộng chính là những đặc điểm của gương mặt vuông. Chính điều này đã tạo nên nét khá thô và cứng trên khuôn mặt. Do đó, đối với dáng mặt này, bạn nên để mái mỏng và cắt layer, uốn cong ra bên ngoài. Phần mái nên có độ dài ngang gò má để góc mặt vừa mềm mại, vừa thanh thoát. 

Sau đó bạn có thể áp dụng búi tóc thấp Hàn Quốc mà không sợ lộ khuyết điểm mặt vuông. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho mái tóc búi của mình bằng các phụ kiện đi kèm như kẹp hay nơ buộc tóc. 

tocbui4

Mặt tròn 

Gương mặt tròn là dáng mặt tiêu chuẩn được dùng để đánh giá vẻ đẹp của người Á Đông. Thông thường, người mặt tròn sẽ có phần xương gò má và chiều dài gương mặt tương đương nhau. Bên cạnh đó, họ thường có phần trán khá rộng và cằm đều đặn. 

tocbui

Các nàng có thể áp dụng kiểu búi tóc cao trên đỉnh đầu nhằm tạo hiệu ứng mặt dài và thon thả hơn. Tuy nhiên, kiểu tóc này dễ mang lại cảm giác như phần đầu của bạn to hơn vì vậy không nên buộc quá chặt và bạn nên dùng tay kéo nhẹ phần tóc phía trên để tóc trông phồng tự nhiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link