Duy trì thói quen này, sẽ tạo ra phép màu cải thiện nhan sắc của bạn

( PHUNUTODAY ) - Các thói quen tốt sẽ giúp bạn chăm sóc được sắc đẹp từ bên trong lần bên ngoài mà đôi khi không viện cầu những mỹ phẩm xa hoa

Sắc đẹp của một người hình thành từ việc chăm sóc sức khỏe, làn da đến việc chăm sóc tinh thần. Tất cả những gì tác động tiêu cực lên tâm trí bạn thì cũng sẽ khiến bạn trở nên xấu xí hơn. Vì thế hãy duy trì các thói quen tốt sau để cải thiện nhan sắc nhé:

phan na gay xau xi

Ngừng phàn nàn

Phàn nàn là một thói quen của nhiều chị em nhưng nó gây ra sự khó chịu cho người bên cạnh đồng thời khiến bạn cảm thấy stress. Một lần phàn nàn về chuyện gì đó là một lần bạn sẽ nhăn nhó, điều đó tạo thêm các nếp nhăn méo mó trên gương mặt bạn. Khi phàn nàn nhiều bạn sẽ bị stress và điều đó tiết hormone bất lợi cho cơ thể dễ làm tích tụ bã nhờn gây mụn nhọt ngoài da.

tuoi tac met moi

Quên tuổi tác

Diễn viên Trương Ngọc Ánh từng nói bí quyết của cô là chấp nhận tuổi tác để có cách phù hợp. Khi bạn chăm chăm sợ già, chăm chăm đếm tuổi mình, tự dưng bạn stress. Mà stress chắc chắn không có lợi cho sắc đẹp. Hơn nữa khi bạn nghĩ bạn đang già đi thì mặc nhiên cơ thể có những điều chỉnh phù hợp với tuổi tác. Trong khi bạn thờ ơ với nó, cứ vui vẻ tận hưởng cuộc sống, tâm hồn nghĩ tới những việc trẻ trung, hành động trẻ trung, đừng câu nệ tuổi thì bạn sẽ trẻ hơn nhiều.

yeu ban than minh

Yêu bản thân

Tại sao yêu bản thân lại liên quan sắc đẹp. Yêu bản thân giúp bạn nâng niu chăm chút chính mình hơn. Yêu bản thân giúp bạn bớt đi sự tự ti trách móc bản thân, giảm vớt căng thẳng trong đời sống. Yêu bản thân hay là một trạng thái tinh thần lạc quan giúp cho bạn luôn thư thái nhẹ nhàng và đó chính là thần thái của một người đẹp. Một người luôn trách cứ bản thân sẽ không bao giờ thấy mình đẹp. Khi bạn không thấy mình đẹp bạn sẽ lan tỏa năng lượng đó sang người xung quanh.

Chú trọng việc rửa mặt

Rửa mặt vô cùng quan trọng quyết định một làn da khỏe đẹp. Nhưng nhiều người rất qua loa với việc này. Rửa mặt đúng cách chính là chìa khóa giúp làm sạch, tẩy tế bào chết để da mới mẻ, không mụn nhọt. Và làm sạch là chìa khóa đầu tiên để các tinh chất trong sản phẩm dưỡng da mới phát huy tác dụng, vì nếu da không sạch chúng không thẩm thấu được vào da.

rua mat

Rửa mặt sạch chính là chìa khóa quan trọng để khi trang điểm lớp trang điểm tệp vào da không mốc, không bong tróc. Để rửa mặt đúng cách thì một việc cực quan trọng là chọn đúng loại sữa rửa mặt của bạn. Nhiều loại sữa rửa mặt có độ pH cao hơn pH tự nhiên nên chúng làm sạch nhưng lại gây khô da. Bạn hãy dùng giấy quỳ thử độ pH của sản phẩm đang dùng nhé. Rửa mặt đúng cách là nên rửa nước lạnh thay vì nước nóng và một ngày chỉ nên rửa khoảng 2 lần, rửa nhiều sẽ làm cho da mất lớp dầu bảo vệ tự nhiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn