Dùng chanh kiểu này giảm cân còn nhanh hơn hút mỡ ăn kiêng, thể dục

( PHUNUTODAY ) - Dùng chanh kiểu này giảm cân còn nhanh hơn hút mỡ ăn kiêng, thể dục - chắc chắn bạn sẽ có được vòng 2 như mơ nếu áp dụng đúng cách.

giam-can-nho-chanh

 

Tác dụng của chanh đối với việc giảm cân

Theo nhiều nghiên cứu, chanh đã được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chanh rất giàu vitamin C, giúp tăng cường tốc độ đốt cháy chất béo và calo thừa trong cơ thể, cả hai yếu tố mang lại hiệu quả giảm cân. Ngoài ra chanh chứa axit citric, giúp kiểm soát sự dao động của đường trong máu, làm giảm cảm giác thèm ăn.

- Nhờ tính axit cao mà chanh có tác dụng giảm sự hấp thu của đường từ thức ăn. Nước cốt chanh cũng giúp tăng cường việc hấp thụ canxi từ các loại thực phẩm mà bạn ăn. Lượng canxi này được lưu trữ trong các tế bào. Nhiều nghiên cứu nghiên cứu đã chứng minh rằng, càng có nhiều canxi trong tế bào thì khả năng đốt cháy chất béo càng cao.

- Nước chanh chứa rất ít calo, không làm ảnh hưởng đến tổng lượng calo hấp thụ mỗi ngày như những đồ uống đóng sẵn khác.

- Chanh chứa pectin, có tác dụng làm giảm cảm giác đói, làm bạn ăn ít hơn.

- Uống nước chanh thường xuyên giúp làm sạch ruột, giúp tiêu hóa dễ dàng hơn, hỗ trợ giảm cân vì chất thải lưu lại ở đại tràng cũnglàm tăng thêm trọng lượng cơ thể.

- Kali trong chanh làm giảm căng thẳng, một trong những vấn đề gây tăng cân.

Giảm béo bụng bằng muối và chanh

Thay vì chườn trực tiếp từ bên ngoài vùng bụng, cách giảm béo bụng bằng muối và chanh sẽ là cách bạn thực hiện từ bên trong.

Theo đó, bạn lấy 1 quả chanh vắt lấy nước cốt, cho thêm 5g muối và 200 ml nước ấm vào cốc khuấy đều để tạo thành dung dịch giảm béo bụng hiệu quả.

Sau mỗi bữa ăn khoảng 20 phút, bạn uống nước muối và chanh này để ngăn chặn quá trình chuyển hóa thức ăn thành chất béo bên trong cơ thể. Đây là cách bạn nên kiên trì thực hiện vì nó mang lại hiệu quả, đánh bay lớp mỡ thừa tích tụ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn