Ăn sáng thế này thà nhịn đói còn hơn vì hại sức khoẻ không khác nào mắc ung thư

( PHUNUTODAY ) - Ăn sáng thế này thà nhịn đói còn hơn vì hại sức khoẻ không khác nào mắc ung thư - cần tránh ngay lập tức.

an-sang

 

Uống quá nhiều cà phê

Một tách cà phê sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn và thúc đẩy trao đổi chất, nhưng đừng uống quá nhiều bởi sẽ dễ dẫn đến rối loạn giấc ngủ và tác động tiêu cực lên cơ thể.

Ăn sáng muộn

Một số người, đặc biệt là các bạn trẻ thường ngủ nướng đến 9-10h rồi mới thức dậy ăn sáng. Bác sĩ cảnh báo đây là thói quen không tốt bởi khi thức dậy muộn bụng đã đói cồn cào mà các cơ quan trong cơ thể chưa "thức" hẳn nên khi ăn sẽ không thấy ngon miệng. Thêm vào đó, ăn sáng muộn sẽ làm giảm hiệu quả trao đổi chất và ảnh hưởng đến chất lượng bữa trưa. Do vậy, tốt nhất hãy tập dậy sớm và ăn sáng trong vòng một giờ sau khi thức.

Sử dụng chất làm ngọt nhân tạo

Chất làm ngọt nhân tạo có thể phá vỡ trạng thái cân bằng vi khuẩn trong dạ dày, khiến bạn phải bổ sung thêm nhiều đường fructose mới cảm thấy no. Vì vậy, các chuyên gia khuyên mọi người nên dùng chất tạo ngọt tự nhiên, chẳng hạn dùng bột quế thay đường khi pha cà phê thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn.

Ăn quá no

Ăn quá nhiều gây áp lực cho các cơ quan trong cơ thể và làm chậm quá trình trao đổi chất. Nên áp dụng khẩu phần ăn với tỷ lệ protein và carbohydrat vừa phải để cơ thể nạp đủ năng lượng cần thiết cho một ngày làm việc.

Coi nhẹ bữa sáng

Kể cả khi bạn thấy no do tối hôm trước ăn quá nhiều, bữa sáng vẫn rất cần thiết. Bỏ bữa sáng làm chậm quá trình trao đổi chất và khiến bạn cảm thấy uể oải. Ít nhất hãy ăn một lát bánh mì hoặc một loại quả.

Vừa tỉnh dậy đã ăn ngay

Trước khi ăn sáng, bạn nên uống một cốc nước ấm trước. Điều này giúp bổ sung nước cho cơ thể sau một đêm dài, hỗ trợ tiêu hóa, giảm đói và cải thiện bệnh dạ dày.

Ăn bữa sáng không lành mạnh

Bữa sáng rất quan trọng, bởi vậy hãy chọn ăn những thực phẩm lành mạnh như trứng, yến mạch, bánh mì, thịt nạc, sữa, trà thêm chanh,… Bạn nên tránh ăn đồ ngọt để hạn chế lượng đường và calo vào cơ thể, đồng thời không nên ăn sáng bằng những món còn thừa từ tối hôm trước. Lưu ý đến khẩu phần ăn: không ăn quá nhiều và không ăn quá ít.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link