Chỉ ra loại thực phẩm ăn vào lọc sạch phổi cho người hút thuốc lá ai cũng nên biết để tự cứu mình

( PHUNUTODAY ) - Chỉ ra loại thực phẩm rẻ tiền kiếm đâu cũng có ăn vào lọc sạch phổi cho người hút thuốc lá ai cũng nên biết để tự cứu mình.

Hút thuốc lá thực sự gây tổn hại đến sức khỏe, đặc biệt là phổi. Phổi là một trong những bộ phận quan trọng của cơ thể con người. Nó cung cấp oxy tới các tế bào hồng cầu để chúng mang oxy đi khắp cơ thể. Phổi cũng giúp loại thải khí CO2 khi chúng ta thở ra.

Theo Boldsky, hút thuốc trong thời gian dài có thể làm phổi bị đen do các chất độc hại từ thuốc lá như tar, nicotin, chì, cadmium và benzene thâm nhập vào màng phổi.

Để loại bỏ những chất độc hại này, bạn có thể tự chế một thức uống tự nhiên để làm sạch phổi. Bên cạnh đó, bạn cũng cần dừng hút thuốc lá để đạt hiệu quả tốt nhất.

Thực phẩm giàu vitamin C

Hút thuốc sẽ tiêu tốn rất nhiều vitamin, làm giảm cũng như bị mất đi một số lượng lớn vitamin trong cơ thể. Ăn một số loại rau quả chứa hàm lượng vitamin C cao như cam, chanh, bưởi, cà chua, anh đào, táo gai, ổi, ớt, dâu tây, cải xoăn, súp lơ, kiwi…có tác dụng bổ sung kịp thời.

ung-thu-phoi1

 

Ăn nhiều thực phẩm làm giảm cholesterol

Hút thuốc luôn có nguy cơ làm tăng lượng cholesterol và chất béo cho các mạch máu, giảm lưu lượng máu đến não, dễ gây teo não, tăng tốc lão hóa não.

Những người hút thuốc nên ăn ít chất béo, các axit béo bão hòa, thay vào đó là nên ăn thêm một số thực phẩm có khả năng làm giảm hoặc ức chế sự tổng hợp của các loại thực phẩm cholesterol. Các thực phẩm nên ăn thêm là cá, các sản phẩm đậu nành, các loại trái cây và rau quả.

Uống nhiều trà

Một số hợp chất có trong thuốc lá có thể gây dày nội mạc động mạch, làm giảm đáng kể sự tiết acid dạ dày và tăng đường huyết và các triệu chứng khác.
Trong khi đó, các chất catechin có trong trà có tác dụng đặc biệt để ngăn chặn sự lắng đọng cholesterol trong thành mạch máu, tăng nhu động dạ dày và hạ thấp lượng đường trong máu hiệu quả.

ung-thu-phoi

 

Vì vậy, người hút thuốc nên thường xuyên uống trà, đặc biệt là trà xanh, để làm giảm tác dụng độc hại của thuốc lá. Trà không chỉ là món đồ uống lợi tiểu, giải độc, mà còn có thể đào thải chất độc trong trong nước tiểu, làm giảm thời gian lưu lại của khói thuốc trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link