Thịt lợn đừng luộc, làm theo cách này lạ miệng, đậm đà không bị ngán

( PHUNUTODAY ) - Món thịt hấp xì dầu vừa đậm đà, thơm ngon miếng thịt mềm tan trong miệng ăn hoài không chán.

Nguyên liệu làm thịt lợn hấp xì dầu cho 6 người ăn

1kg Thịt ba chỉ

Nước tương, hay còn gọi là xì dầu 240 ml

Đường phèn 200 gr

Rượu gạo 500 ml

Gừng 2 củ

Hành lá 5 nhánh

Thịt hấp xì dầu lạ miệng

Thịt hấp xì dầu lạ miệng

Cách làm thịt lợn hấp xì dầu ngon

Bước 1: Sơ chế thịt lợn

Trước tiên thịt ba chỉ sau khi mua về bạn đem chà sạch với muối, rửa lại với nước, rồi cho ra rổ để ráo nước. Rồi bạn hãy chần sơ thịt bạn nên sử dụng một cái chảo lòng sâu đặt lên bếp, cho thịt lợn vào chảo rồi đổ nước xâm xấp thịt, để lửa vừa. Chần sơ thịt  trong khoảng 5 - 7 phút đến khi thấy thịt ba chỉ hơi săn lại thì tắt bếp.

Vớt thịt ra một thau nước đá lạnh hoặc tráng sơ với nước lạnh. Rồi dùng một khăn khô thấm sạch phần nước và phần mỡ còn đọng lại. Sau đó cắt thành các khúc khoảng 2 - 3cm sao cho vừa ăn.

Mách bạn: Nếu như bạn muốn khử mùi thịt heo bạn có thể cho thêm một ít rượu trắng vào khi chần sơ thịt ba chỉ.

Bước 2: Bạn hãy sơ chế các nguyên liệu khácGừng rửa sạch, để nguyên vỏ, cắt thành các lát mỏng. Với hành lá rửa sạch.

Thịt hấp xì dầu đậm đà không bị ngán

Thịt hấp xì dầu đậm đà không bị ngán

Bước 3: Hầm thịt heo

Bạn hãy sử dụng lại cái chảo lòng sâu lúc này. Xếp hành lá và gừng vào đáy chảo làm một lớp lót, rồi đặt thịt ba chỉ lên trên. Tiếp sau đó, đổ lần lượt 240ml nước xì dầu, 200gr đường phèn, 500ml rượu gạo chuyên dùng cho các món ăn. Nấu ở lửa lớn, nước bắt đầu sôi thì vớt bỏ bọt. Đậy nắp lại, hạ lửa vừa và hầm trong khoảng 90 phút.

Bước 4 Hấp thịt 

Thịt sau khi hầm bạn cho từng khúc thịt heo ra nồi nhỏ hoặc chén có cách nhiệt, thêm một ít nước sốt hầm vào chén. Bạnh hãy chuẩn bị một cái giá hấp, đổ nước vào, nấu sôi khoảng 3 - 5 phút để nhiệt độ trong giá hấp được ổn định. Kế đến, cho thịt heo vào xửng hấp, hấp trong khoảng 2 giờ ở lửa nhỏ.

Sau khi thịt ba chỉ chín bạn sẽ thấy thịt có hương thơm từ rượu và nước tương kích thích khứu giác ngay khi vừa mở nắp. Thịt mềm cùng màu nâu đỏ bắt mắt và thấm gia vị vừa phải, lớp da thì dai dai. Bạn có thể dùng kèm với cơm nóng để món ăn thêm tròn vị nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link