Đừng cho gừng, tỏi, ớt vào tủ lạnh: Bảo quản theo cách này để cả tháng vẫn tươi lâu không lo bị hỏng

22:50, Chủ nhật 26/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách bảo quản gừng, tỏi, ớt...đơn giản mà được lâu nhất.

Cách bảo quản gừng tươi

Bảo quản gừng tươi trong tủ lạnh là một phương pháp phổ biến giúp giữ gừng tươi lâu. Trước khi đặt gừng vào tủ lạnh, bạn nên bọc kín củ gừng bằng giấy bạc hoặc gói gừng trong một chiếc khăn rồi cho vào túi zip kín. Hãy giữ gừng ở ngăn mát để bảo quản tốt nhất.

Nếu không có giấy bạc, bạn có thể dùng giấy thấm nước để bọc toàn bộ củ gừng, sau đó đặt vào túi nylon kín trước khi cho vào tủ lạnh. Với cách này, gừng có thể được bảo quản trong khoảng 1-2 tháng.

Bảo quản gừng tươi

Bảo quản gừng tươi

Một phương pháp khác là bảo quản gừng bằng cát. Đầu tiên, chuẩn bị một cái bình rồi đổ đầy cát vào và vùi củ gừng dưới cát. Để bình ở nơi thoáng mát. Phương pháp này không chỉ giữ cho gừng tươi lâu mà còn ngăn gừng bị khô.

Cách bảo quản ớt tươi

Để giữ ớt tươi lâu trong tủ lạnh, đầu tiên, hãy cắt bỏ cuống ớt rồi rửa sạch và để ráo nước hoàn toàn. Sau đó, đặt ớt vào hộp đậy kín hoặc túi zip kín, bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Cách này giúp bảo quản ớt được 1-2 tuần. Lưu ý không xếp quá nhiều ớt vào túi hay hộp để tránh ớt bị dập nát và dễ hỏng.

Bảo quản ớt tươi

Bảo quản ớt tươi

Vào mùa ớt, bạn có thể mua nhiều ớt về rồi sấy hoặc phơi khô. Trước khi phơi (sấy) khô, hãy rửa sạch ớt, cắt bỏ cuống và rạch dọc vài đường trên quả ớt hoặc cắt đôi, bỏ hạt để ớt nhanh khô hơn.

Sau khi cắt, ngâm ớt vào nước ấm khoảng 10 phút, sau đó để ráo và phơi nắng hoặc sấy khô. Quá trình phơi có thể mất vài ngày tùy vào điều kiện nhiệt độ. Sau khi ớt khô, cho vào lọ đậy kín và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Cách này giúp ớt khô dùng được rất lâu.

Cách bảo quản hành, tỏi

Cách chọn tỏi

Chọn củ tỏi rắn, chắc tay, tránh những củ to quá vì thường không thơm. Tỏi ta có vỏ hơi tím và củ nhỏ là loại tỏi thơm nhất. Tránh những củ bị thâm, mềm hoặc chảy nước.

Vỏ tỏi phải nguyên vẹn và hơi trắng. Nếu vỏ nhăn và không căng thì không nên lấy.

Nhánh tỏi đầy đặn, không quá khô, không nhăn và có màu hơi trắng. Tránh những củ có nhánh màu xám hoặc vàng.

Cách chọn hành

Chọn củ hành đều, chắc, không bị thối hỏng. Bóc bỏ lớp vỏ già để lộ thân củ màu trắng hoặc trắng hơi ngả tím.Nhiều người cho rằng củ hành trắng hoặc hành hương thơm ngon hơn hành tía.

Cách bảo quản hành, tỏi

Không nên bảo quản tỏi tươi trong túi nhựa. Có thể bọc tỏi bằng lá cải và để chỗ râm mát, tỏi sẽ giữ tươi được vài ngày.

Tốt nhất là để hành, tỏi trong túi lưới, túi giấy hoặc rổ để có sự thông hơi. Nếu cất trong túi kín hoặc hộp nhựa, hành và tỏi dễ bị thối mốc.

Khu vực bảo quản hành, tỏi phải khô ráo, thoáng mát. Tránh nơi ẩm ướt để hành, tỏi không bị mọc mầm. Nhiệt độ bảo quản nên ở mức trung bình, không quá thấp hoặc quá cao.

Thường xuyên kiểm tra túi hoặc rổ đựng hành, tỏi để loại bỏ những củ bị thối, mềm hoặc thay đổi màu sắc để tránh nấm mốc lây lan.Hy vọng với những cách bảo quản này, bạn sẽ luôn có gừng, ớt, hành và tỏi tươi ngon trong căn bếp của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc