Đừng chọn người đẹp trai, đây mới là 6 phẩm chất của người đàn ông đáng để kết hôn và tin tưởng cả đời

( PHUNUTODAY ) - Bởi vậy, bạn đừng ưu tiên chuyện tiền nong hay ngoại hình, hãy kết hôn với kiểu đàn ông sau để đảm bảo cuộc sống của bạn sẽ yên bình.

Người đàn ông có cùng góc nhìn và quan điểm với bạn

Cả hai từ người xa lạ đến thân quen, từ thân quen đến yêu đương và cuối cùng kết hôn, trở thành bạn giường thì ngoài sự thấu hiểu và tin tưởng thì còn cần chung quan điểm nữa.

Những người chung quan điểm sẽ thoải mái khi sống cùng nhau. Khi sống chung, họ còn có nhiều chủ đề chung hơn để bàn bạc, chuyện trò và bàn luận.

Nếu khác quan điểm thì những bất đồng cứ thế nảy sinh. Sự trái ngược nhau về góc nhìn sẽ dẫn đến cãi vã ầm ĩ. Hai người cãi nhau quá nhiều rất dễ ảnh hưởng đến tình cảm và mối quan hệ.

Sau một thời gian chung sống, cặp đôi sẽ bỏ qua chuyện ngoại hình, đôi lúc không còn quan tâm đến tính cách song góc nhìn, quan điểm sống thì vẫn còn mãi. Cả hai bên bất đồng quá nhiều và quan điểm quá khác nhau thì làm sao có thể hòa thuận nổi.

phu-nu

Bởi vậy mới nói, đừng bao giờ coi chuyện đàn ông thành đạt, có tiền là ưu tiên hàng đầu khi kết hôn. Bạn nên nhìn nhận rõ ràng, xem xét kỹ càng về con người của anh ấy. Có như thế thì hôn nhân mới bền chặt, hai bên hợp ý nhau được. Phụ nữ hãy tỉnh táo trong việc lựa chọn bạn đời nhé.

Rộng lượng, tốt bụng và tử tế với gia đình

Nếu một người đàn ông có tư tưởng rộng mở và bao dung, anh ta sẽ không lo lắng về những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống. Điều anh ta tập trung vào là sự nghiệp và cải thiện chất lượng cuộc sống mà anh ta muốn sống và chiến đấu vì nó.

Một người đàn ông có thể đối xử tốt với gia đình, hòa hợp với bạn bè, đây chính là điều mà chúng ta thường gọi là danh tiếng tốt. Nhưng nếu một người đàn ông, đối xử với người ngoài hoà nhã nhưng lại vô tâm với gia đình thì tương lai bạn cũng sẽ khó hạnh phúc.

Nhưng một người biết ứng xử chuẩn mực với người ngoài và trân trọng mối quan hệ với người trong gia đình thì rất đáng để bạn gửi gắm cuộc đời.

Người đàn ông có thể chăm sóc gia đình

Cuộc hôn nhân dễ dàng hay khó khăn phụ thuộc nhiều vào việc đàn ông có đủ khả năng chăm lo cho gia đình không. Nếu một người không có khả năng chăm sóc gia đình, anh ta thoải mái đi chơi, vui vẻ chè chén, không quan tâm đến vợ con hay công việc thì người vợ vô cùng nặng gánh. Hôn nhân đòi hỏi sự chung sức vun đắp của cả hai chứ không riêng gì phụ nữ phải gánh toàn bộ trách nhiệm.

Khi phụ nữ gặp phải một người đàn ông không quan tâm đến gia đình, cô ấy sẽ phải mạnh mẽ hơn và nhiều lúc nhìn lại, cô sẽ mệt mỏi, cảm thấy tủi thân và nhiều lúc mệt mỏi. Tình cảm của cả hai cũng rạn nứt dần theo những điều đó.

Đàn ông không quan tâm đến gia đình, không biết cách chăm sóc, vô tâm và ích kỷ thì cho dù có yêu đến thế nào phụ nữ cũng nên chọn cách tránh xa. Lấy người như thế bạn sẽ đau khổ mà thôi.

Chẳng phải tự dưng mà có giai đoạn tìm hiểu nhau trước hôn nhân. Bạn phải tìm hiểu thật sự kỹ càng về người đó. Anh ấy có biết chăm sóc, quan tâm hay không thì cũng lộ diện dần từ hồi còn yêu đương. Bạn đừng vì tình yêu mù quáng mà bỏ qua để rồi cuối cùng bản thân lại “chịu tội”.

Hơn nữa, một người đàn ông không quan tâm đến gia đình, con cái, anh ta sẽ có những suy nghĩ về phụ nữ ngoài hôn nhân đấy.

Người đàn ông có chí tiến thủ

Trong hầu hết tiêu chí chọn bạn đời của phụ nữ, có xe và có nhà là cơ bản nhất. Thực ra nói như vậy không có nghĩa là người phụ nữ thực dụng, mà ở khía cạnh thực tế cần xem xét đến điều kiện vật chất của đối phương. Xét cho cùng thì điều kiện vật chất ổn định là điều cơ bản nhất trong cuộc sống hôn nhân.

Dù chưa có những thứ trên thì người đàn ông đó phải có chí tiến thủ để hướng tới một cuộc sống có điều kiện ổn định. Đó chính là nền tảng đề hôn nhân phát triển lâu dài. Đã qua thời "Một túp lều tranh, hai trái tim vàng", bất kể vấn đề gì chi tiêu cũng cần đến tiền bạc. Bởi vậy, nếu một người đàn ông không có chí tiến thủ, chăm chỉ và nỗ lực cải thiện cuộc sống thì bạn hãy bỏ qua không thương tiếc.

Phần lớn nguồn cơn các cuộc cãi vã và ly hôn đều xuất phát từ vấn đề tiền bạc. Cho nên, xét ở khía cạnh bản thân đã đủ ưu tú và năng lực thì phụ nữ cũng cần tìm một người đàn ông tương xứng và có năng lực che chở, chăm sóc cho mình. Nếu như người đàn ông xuất phát điểm không có điều kiện ổn định thì nhất định phải có chí tiến thủ. Thậm chí, bạn có thể cùng anh ấy chịu đựng khó khăn. Chỉ cần bạn sẵn lòng cho đối phương thời gian, thì thành tựu đạt được chính là cố gắng mang lại một cuộc sống tốt đẹp cho bạn.

Và nếu bạn chọn một người đàn ông có gia cảnh tốt nhưng ngay từ đầu lại không có tham vọng và chí tiến thủ, nếu cứ tiếp tục như vậy thì sớm muộn gì anh ta cũng chẳng còn gì, đến lúc đó bạn sẽ phải khổ sở.

Giữ chữ tín và có lòng hiếu thảo

Đây là tiêu chí chọn bạn đời mà phụ nữ nhất định không được bỏ qua. Một người biết giữ lời hứa là một người có trách nhiệm. Bởi vậy, hãy xem trước mỗi lời hứa, anh ta sẽ đo lường khả năng thực thi của mình như thế nào. Một khi đã nói ra lời hứa thì phải thực hiện, đây chính là sự yên tâm anh ta mang lại cho người khác cũng là sự tín nhiệm mà phụ nữ có thể yên tâm dựa vào.

Người coi trọng sự cam kết thường là người hiếu thảo nhất. Gia đình là cội nguồn vĩnh cửu của chúng ta và lòng hiếu thảo là biểu hiện của lòng nhân ái của một người. Người đàn ông hiếu thảo là người có tình cảm mãnh liệt với gia đình. Hiếu thuận với cha mẹ thì sẽ hiếu thảo với bố mẹ vợ, quan trọng hơn, người đàn ông như vậy sẽ quan tâm và trân trọng người phụ nữ của mình vì cô ấy là người quan trọng nhất của anh ấy.

Biết chịu trách nhiệm

Xã hội ngày nay đầy rẫy những cám dỗ. Đôi khi cuộc sống giống như một tấm lưới khổng lồ, nếu không có sự kiềm chế từ con đập trách nhiệm, bạn có thể rơi vào cạm bẫy bất cứ lúc nào.

Một người đàn ông có trách nhiệm biết mình nên làm gì và không nên làm gì khi đối mặt với nhiều cám dỗ từ thế giới bên ngoài. Anh hiểu rõ trách nhiệm đó nên dù ở đâu, lúc nào anh cũng luôn đặt gia đình lên hàng đầu và không bao giờ coi thường tình cảm của bản thân.

Một người đàn ông có trách nhiệm sẽ trấn an phụ nữ về mặt cảm xúc và sẽ dùng toàn bộ cơ thể và tâm trí của mình để yêu thương người ấy và nuôi dưỡng tình yêu của mình.

Một người đàn ông sống có trách nhiệm trong tình yêu và hôn nhân là người có thể mang lại cho bạn cảm giác an toàn, sẽ không bao giờ có mối quan hệ mơ hồ với những người phụ nữ khác trong bất kỳ hoàn cảnh nào và cũng không bao giờ lừa dối ai đó chỉ để mua vui. Người đàn ông như vậy là đáng kính trọng nhất, anh ta có thể cho một người phụ nữ một mái ấm ổn định.

TAGS:đàn ông
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link