4 loại rau củ giúp làm ấm tử cung, thải sạch cặn bã phụ nữ nên ăn nhiều

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại rau củ quen thuộc với chúng ta nhưng ít ai biết tận dụng hết công dụng của nó.

Có rất nhiều phụ nữ gặp tình trạng tay chân lạnh. Nguyên nhân có thể do mất cân bằng nội tiết, tiếp xúc môi trường lạnh hoặc quá nhiều áp lực.

Tay chân lạnh chủ yếu là do máu ra ngoại vi không có cách nào thông suốt, tử cung cũng thuộc ngoại vi, do đó, hầu hết những người bị lạnh tay chân đều có tử cung lạnh. Tử cung lạnh thường dễ tích tụ nhiều độc tố, hơn nữa còn ảnh hưởng rất lớn tới việc thụ thai, nuôi dưỡng thai của người phụ nữ.

Nguyên nhân khiến tử cung lạnh có thể do bẩm sinh hoặc do phụ nữ quá lao lực, căng thẳng, mệt mỏi, thường xuyên ăn uống kém, cơ thể suy nhược trong thời gian dài,... Muốn giải độc tố trong tử cung thì cần làm ấm tử cung và đào thải khí lạnh.

Muốn làm ấm tử cung không chỉ có ăn thức ăn ấm mà cần chọn thực phẩm có tính ấm. 4 loại rau củ dưới đây sẽ giúp làm ấm tử cung, thải sạch độc tố cho chị em.

Ngải cứu

Theo Đông y, ngải cứu có vị đắng, tính ấm, có tác dụng ôn ấm điều hòa khí huyết cho phụ nữ. Bên cạnh đó ngải cứu còn có tính ôn kinh giúp điều hòa kinh nguyệt.

Loại rau này có tác dụng cải thiện đáng kể các bệnh phụ nữ, làm ấm cơ thể. Đồng thời ngải cứu giàu vitamin giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài ra, ngải cứu chứa các khoáng chất như canxi, sắt và là loại thực phẩm có tính kiềm nên có tác dụng thúc đẩy quá trình giải độc.

Tỏi

Loại gia vị này có tác dụng làm nóng cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện tình trạng mất cân bằng nội tiết tố nên được coi là thực phẩm đặc biệt có lợi cho người kinh nguyệt không đều. Chỉ cần ăn một lượng tỏi vừa phải sẽ có tác dụng loại bỏ “lạnh” tử cung.

Rau hẹ

Lá hẹ có tác dụng tiêu trừ huyết ứ, thúc đẩy chức năng tiêu hóa cho người bị lạnh cơ thể. Loại rau này giàu vitamin và các chất vô cơ, tuy không phải là chất dinh dưỡng có thể tạo ra năng lượng nhưng lại đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa các chức năng của cơ thể.

Bên cạnh đó, lá hẹ có tác dụng thanh lọc máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, mùi thơm đặc trưng từ sulfua có tác dụng kích thích hệ thần kinh, ổn định quá trình tiết hormone nên cũng rất hữu ích cho việc cải thiện kinh nguyệt bất thường.

Gừng

Trong Đông y gừng được xem như một vị thuốc có tác dụng bồi bổ khí huyết, tiêu hóa, chống mệt mỏi, điều hòa căng thẳng. Loại củ này có tính ấm nên tốt cho phụ nữ bị lạnh cơ thể và bụng dưới.

Đặc biệt, trong gừng có chứa các thành phần như gingerol, xeton và nhiều hoạt chất khác có tác dụng hỗ trợ kinh nguyệt, thúc đẩy tuần hoàn máu, xua tan khí lạnh và làm ấm tử cung. Phụ nữ uống nước gừng mỗi ngày sẽ thúc đẩy quá trình bài tiết chất cặn bã của nội mạc tử cung và bảo dưỡng tử cung.

Ngoài 4 loại thực phẩm trên, chị em có thể ăn thêm các loại trái cây giàu vitamin C, các sản phẩm sữa, trà xanh, cá nước lạnh, chanh, các loại hạt, dầu thầu dầu,… vì chúng giúp tử cung khỏe mạnh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link