Ăn rau củ giúp giữ dáng riêng 4 loại này gây tăng cân, béo bụng nhanh hơn thịt mỡ, càng ăn càng khó giảm

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang muốn kiểm soát cân nặng, giảm mỡ thừa thì nên tránh xa những loại rau củ này trong bữa ăn.

Rau củ xào mặn, ngập ỡ

Những món rau củ xào thường đậm vị, béo ngậy nên hấp dẫn hơn so với các món luộc. Tuy nhiên, việc ăn rau củ xào với nhiều gia vị, dầu mỡ sẽ gây tích muối, tích nước khiến cơ thể phù nề, mũm mĩm hơn. Ngoài ra, việc sử dụng nhiều dầu mỡ trong chế biến sẽ khiến bạn nạp những chất béo không tốt cho cơ thể, làm tăng lượng calo nạ vào người. Nếu lượng calo này không được tiêu hao hết trong quá trình vận động trong ngày, nó sẽ được tích lũy lại và gây tăng cân, béo phì.

4-loai-rau-cu-cang-an-cang-beo-01

Tóm lại, nếu muốn phát huy hết khả năng giảm cân của rau xanh, bạn nên hạn chế ăn những món xào với nhiều gia vị và dầu mỡ. Nên ăn đồ luộc, hấp và nếu xào hãy giảm lượng gia vị, dầu mỡ sử dụng khi chế biến.

Rau củ tẩm bột chiên

Các loại rau củ tẩm bột cũng có sức hấp dẫn với nhiều người. Nó thường mang lại cảm giác ngon miệng hơn so với rau chủ thông thường. Tuy nhiên, phần bột chiên kết hợp với dầu mỡ sẽ làm tăng lượng calo cho món rau.

Vì vậy, thay vì tẩm bột chiên các loại rau củ, tốt nhất bạn cứ chọn cách luộc, hấp hoặc nấu canh thanh đạm. Như vậy sẽ hạn chế được nhiều nguy cơ làm tăng cân, lại giữ được nhiều dưỡng chất trong rau củ.

Rau củ nhiều tinh bột

4-loai-rau-cu-cang-an-cang-beo-02

Có một số loại rau củ chứa nhiều tin bột hơn bạn nghĩ và nó có thể góp phần làm tăng cân nặng nếu bạn ăn quá nhiều, ví dụ như khoai tây, các loại đậu, bí đỏ... Những món rau củ này cung cấp một lượng lớn calo cho cơ thể. Nếu kết hợp chúng với cơm trắng thì việc tăng cân khó mà tránh khỏi.

Để không làm ảnh hưởng tới việc kiểm soát cân nặng, nếu bạn đã ăn các loại rau củ nhiều tinh bột thì nên giảm lượng thực phẩm nhiều tinh bột khác như cơm, bánh mì, bún... trong bữa ăn. Ngoài ra, nên bổ sung các loại rau xanh lá. Chúng chứa ít tinh bột hơn và cung cấp một lượng chất xơ lớn, ít calo để quá trình giảm cân diễn ra thuận lợi.

Salad ngập sốt

Các món salad rau củ thường xuyên xuất hiện trong chế độ ăn giảm cân của các quý cô. Tuy nhiên, món salad với quá nhiều sốt và gia vị lại không hề tốt cho việc giảm cân. Nếu bạn thêm nhiều các loại sốt như kem tươi, mayonnaise, phô mai… thì lượng calo và đường sẽ rất lớn. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn ăn nhiều ra mà vẫn tăng cân.

Để món salad ngon miệng và tốt cho quá trình giảm cân, bạn chỉ nên sử dụng các loại sốt đơn giản như dầu olive và giấm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link