Nhà tôi ba đời làm nghề nông: Mẹ bảo ăn rau củ cứ loại này mà chọn, ít thuốc trừ sâu giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe của gia đình mình, thì khi chọn rau củ cứ loại dưới đây mà mua, vừa không bị thuốc, vừa nhiều dưỡng chất.

Theo anh Nguyễn Quốc An - một chuyên gia nông nghiệp lâu năm cho biết khi chọn rau củ nên chọn những loại này:
Các loại củ ít thuốc trừ sâu, bổ dưỡng

Các loại khoai lang, cà rốt, hành tây, củ dền,.. chứa hàm lượng thuốc trừ sâu rất thấp so với các loại thực phẩm khác vì chúng mọc sâu trong lòng đất, thuốc trừ sâu rất khó để thẩm thấu lên củ vì bị đất che chắn.

Các loại củ này ít bị sâu bọ tấn công và thời gian bảo quản dài, nên cũng làm giảm lượng thuốc trừ sâu trong củ.

Hành tây

Chắc ít người biết rằng hành tây được xếp vào top 17 loại ít thuốc trừ sâu nhất. Thêm vào đó, nó còn chứa nhiều vitamin A, B, C, K.. rất tốt cho sức khỏe. Đồng thời, hành tây có chứa chất quercetin làm ức chế vi khuẩn gây viêm dạ dày, phòng ngừa nhiều bệnh mạn tính.

rau khong dinh thuoc

Nên chọn các loại quả thân dây leo

Theo các chuyên gia cho biết những loại quả thân leo như: Bầu, bí, mướp, cà tím thường có hàm lượng thuốc trừ sâu thấp hơn các loại quả khác. Nên chúng được xem là một trong những thực phẩm an toàn cho sức khỏe. Ngoài ra, các loại quả như bầu, bí, mướp lại có một lớp vỏ dày, làm giảm tối thiểu việc thuốc thấm sâu vào bên trong. Bên cạnh đó, khi nấu các loại quả này bạn phải nấu chín kỹ thì ăn mới ngon, nên hàm lượng độc tố nếu có cũng bị tiêu hủy hết trong lúc nấu.

Măng tây

Măng tây là loại thực phẩm cực tốt cho sức khỏe ngừa phòng ngừa thiếu máu do thiếu sắt. Đồng thời, măng tây có hàm lượng chất xơ cao nên rất tốt cho hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, măng tây còn là loại thức phẩm chứa ít thuốc trừ sâu tốt cho sức khỏe con người.

hoa-thien-ly-xao-toi-16x9

Hoa thiên lý

Đây là những loại rau khá an toàn do côn trùng ít ăn nên không phải sử dụng tới thuốc trừ sâu nhiều như các loại rau khác như rau cải hay đậu đũa. Đặc biệt, rau thơm là loại rau có sẵn mùi thơm, đây cũng là chất đuổi côn trùng tự nhiên. Những loại rau này có thể phát triển tự nhiên mà không cần tới thuốc trừ sâu.

Một số lưu ý khi chọn rau củ không dính thuốc trừ sâu

Một trong những bí quyết giúp bạn chọn rau củ ít dính thuốc trừ sâu là không nên chọn những loại rau củ, quả nhìn quá to hoặc quá xanh mướt. Bởi không một loại rau củ, trái cây nào có thể phát triển tốt nếu như không có thuốc trừ sâu. Vì vậy, rau củ càng xanh tươi, mơn mởn chứng tỏ hàm lượng thuốc trừ sâu càng nhiều. Vì vậy, những loại rau củ quả càng còi cọc không bắt mắt thì độ an toàn cho sức khỏe càng cao.

Ngoài ra, Sau khi mua rau về, có thể ngâm trong nước sạch từ 20-30 phút rồi mới bắt đầu rửa rau, như vậy có thể loại bỏ đi hàm lượng thuốc trừ sâu còn lại trên rau.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link