Đừng cúng hoa cúc, hoa ly mãi: Dâng 6 loại hoa này phúc lộc tràn trề, mùng 1 thắp hương cả tháng may mắn

( PHUNUTODAY ) - Ngoài hoa cúc, hoa ly, gia chủ còn có nhiều lựa chọn khác để dâng cúng vào ngày mùng 1 đầu tháng.

Hoa cúc là loại hoa phổ biến thường được dâng cúng trong các dịp lễ Tết, giỗ chạp, ngày Rằm, mùng 1... Loại hoa này tượng trưng cho lòng hiếu thảo của con cháu với tổ tiên, thần linh. Những bông cúc căng tròn còn thể hiện cho sự viên mãn, đủ đầy.

Trưng hoa cúc trên bàn thờ còn giúp gia chủ cầu tài lộc, gọi may mắn vào nhà. Lưu ý, khi dâng cúng hoa cúc, người ta hay chọn hoa cúc vàng; hoa cúc trắng thường chỉ dùng trong đám hiếu.

hoa-cung-07

Hoa ly cũng là lựa chọn của nhiều gia đình. Loại hoa này vừa có hương vừa có sắc lại có thể giữ được vẻ tươi tắn tương đối lâu. Tuy nhiên, cũng có một số người sẽ kiêng bày hoa ly lên bàn thờ vì cái tên của loại hoa này gợi nhắc đến sự chia ly. Việc có dùng hoa ly để làm các lễ cúng hay không phụ thuộc vào quan niệm của từng người.

Ngoài hoa cúc, hoa ly, gia chủ có thể lựa chọn nhiều loại hoa có ý nghĩa tốt lành khác để dâng cúng thần linh, tổ tiên vào những ngày quan trọng.

Hoa hồng đỏ

hoa-cung-01

Từ xưa đến nay, màu đỏ tươi luôn tượng trưng cho may mắn, hỉ khí. Ngoài ra, hoa hồng đỏ còn tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt, may mắn, tài lộc của gia chủ.

Hoa hồng là một trong những lựa chọn tốt lành để dâng cúng trên bàn thờ vào những ngày lễ Tết, Rằm, mùng 1...

Lưu ý, gia chủ nên chọn hoa hồng có màu đỏ tươi, không chọn hoa hồng có màu phớt phớt, nhạt nhạt nếu không sẽ bị cho là gia chủ không thành kính. Ngoài ra, không nên chọn loại hoa hồng có gai cứng.

Hoa đồng tiền

hoa-cung-02

Hoa đồng tiền là biểu tượng cho sự may mắn, giàu sang, tài lộc. Ngoài ra, loại hoa này còn có ý nghĩa cầu sức khỏe, sự trường thọ cho gia đình. Vì vậy, người ta thường chọn loại hoa này để trưng bày trong các dịp quan trọng như khai trương, chúc mừng... ngụ ý cầu mong tài lộc dồi dào.

Hoa đồng tiền có máu sắc đa dạng nhưng gia chủ chỉ nên lựa các loại hoa có màu đỏ hoặc vàng, những màu đậm rõ để dâng cúng, không nên chọn hoa có màu nhợt nhạt.

Hoa lay ơn

hoa-cung-03

Hoa lay ơn (còn gọi là hoa dơn) có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, vàng, đỏ, cam, trắng, tím... Tùy vào màu sắc mà hoa sẽ mang ý nghĩa riêng. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, hoa lay ơn nói chung có tác dụng trừ ta, mang vận may đến cho gia chủ. Ngoài ra, loại hoa này còn tượng trưng cho sức mạnh, lòng trung thành, sự vẹn toàn.

Khi cúng hoa lay ơn, gia chủ chú ý không cắm nhiều màu trong một bình, chỉ nên chọn một màu hoa duy nhất để thể hiện sự tôn nghiêm, trang trọng.

Hoa huệ trắng

hoa-cung-04

Hoa huệ trắng tượng trưng cho sự trong trắng, thuần khiết, sung túc, no đủ. Ngoài ra, loại hoa này còn là biểu tượng của sự tôn kính, uy nghiêm.

Hoa huệ trắng dùng để bày trên bàn thờ phải là giống huệ ta, không phải huệ tây bông to như hoa ly.

Hoa sen

hoa-cung-05

Hoa sen có vẻ đẹp mộc mạc, tinh khiết. Đây là loại hoa được đánh giá là mang cốt canh thanh tao nên rất phù hợp để bày lên những nơi cần sự trang nghiêm như bàn thờ.

Đặt hoa sen lên bàn thờ còn tượng trưng cho lời nhắc nhở gia chủ dù sống trong hoàn cảnh nào cũng phải giữ tấm lòng trong sạch, thiện lương.

Hoa mẫu đơn đỏ

hoa-cung-06

Đây là loại hoa được rất nhiều người ưa chuộng, hay dùng để thắp hương trong ngày Rằm, mùng 1, lễ Tết... Theo quan niệm phong thủy, hoa mẫu đơn đỏ tượng trưng cho sự thịnh vượng, phồn vinh.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link