Tưới mì chính vào chậu hoa hồng, công dụng bất ngờ, hóa ra là bí mật của nhiều chủ vườn cây cảnh

15:01, Chủ nhật 21/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Mì chính là gia vị thường có trong bếp của các gia đình, không ngờ chúng lại là thức ăn cực tốt cho hoa hồng

Hoa hồng là cây cảnh được nhiều người yêu thích. Nhưng hoa hồng không phải loại cây vứt đó rồi ra hoa. Hoa hồng kiêu sa sang chảnh nên chúng cũng có những yêu cầu khắt khe trong việc chăm bón.

Điều ngạc nhiên là hoa hồng cũng thích ăn mì chính như nhiều người.

mi-chinh-hoa-hong-mo-ruc-ro

Vì sao mì chính tốt cho cây hoa hồng?

Mì chính hay còn gọi bột ngọt là một gia vị tạo vị ngọt uami đặc trưng cho món ăn, giúp kích thích vị giác. Mì chính có chứa những thành phần dinh dưỡng tốt cho cây:

- Mì chính có hàm lượng đạm rất cao nên chúng được xem như là một nguồn phân bón dinh dưỡng cho cây trồng cực kì tốt.

- Mì chính giúp kích thích sự sinh trưởng và phát triển của bộ rễ cây cực mạnh, giúp rễ ra nhiều hơn và bám chặt hơn để hút nước, dinh dưỡng cho cây trồng một cách tốt nhất. Hoa hồng lại là cây rất dễ bị hỏng rễ

-  Mì chính cũng giúp thân, chồi, lá của cây phát triển mạnh, xum xuê và xanh mượt hơn bình thường. Khi cây hoa hồng ra nhiều chồi sau mỗi lần cắt thì hoa hồng sẽ nở nhiều hơn. Hoa hồng cần cắt tỉa và ra nhiều nhanh mới, mập mạp, thế nên mì chính cực hợp với loại cây kiêu sa này. 

hoa-hong-dep-mi-chinh

- Mì chính giúp cho hoa hồng tăng trưởng, và chống lại thời tiết khắc nghiệt giảm côn trùng gây bệnh. Thực chất mì chính là muối natri của acid glutamic, mà acid glutamic là một trong 20 loại acid amin cần thiết đối với hoa hồng. Do đó tưới mì chính giúp hoa hồng có thêm dinh dưỡng. 

Tưới mì chính thế nào cho hoa hồng?

Vì mì chính có nhiều công dụng nên khi trồng cây hoa hồng, nhất là lúc trồng chậu thì bạn nên tưới mì chính cho cây. Đây được xem như là một kinh nghiệm trồng hoa hồng mà bạn cần nắm, bởi vì chúng giúp ít cho bạn trong việc chăm sóc hoa hồng của bạn tại nhà và giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí để chăm bón cho cây.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý khi tưới như sau:

- Chỉ nên dùng khoảng 5g mì chính pha với 1l nước, tránh pha đậm đặc. 

- Khi hỗn hợp tan bạn có thể dùng bình xịt xịt cho cây, có thể tưới hoặc xịt lên lá. 

- Bạn vẫn cần kết hợp mì chính với các loại phân chuyên dụng vì mì chính không đủ hết dinh dưỡng cần thiết như kali, canxi...

hoa-hong-no-dip-tet

- Tưới mì chính tốt nhất là lúc trời chưa có nắng, lúc này cây sẽ hấp thu dinh dưỡng từ chúng được tốt nhất và hoàn toàn.

- Bạn nên tưới 10 ngày một lần không nên tưới thường xuyên vì có thể làm mất cân bằng đất. Ngoài mì chính, bạn có thể tưới nước vo gạo, nước trứng luộc, bón vỏ trứng, vỏ chuối, nước đường, nước ngọt... cho cây hoa hồng. Nhưng tránh tham lam bón nhiều cùng lúc sẽ làm cây bị bội thực dinh dưỡng, dễ bị tốt lá quá không nuôi hoa và cây có thể ngộp thở. Ngoài tưới thì bạn nên chú ý xới đất xung quanh gốc để rễ không bị nghẹt thở. Hoa hồng cũng cần ánh nắng để ra hoa, thế nên bạn cần chọn vị trí đặt chậu hoa hồng hợp lý, tránh thiếu nắng thường xuyên cây sẽ không ra hoa, hoa yếu, bông bé.

Hoa hồng là loại cây trồng rất dễ bị sâu bệnh, rệp. Do đó bạn tránh tưới khi trời tối vì dễ bị sâu rệp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên