Dùng dầu nóng hay dầu lạnh để xào thịt bò mới chuẩn? Đa số bà nội trợ làm sai khiến món ăn mất ngon

( PHUNUTODAY ) - Nhiều bà nội trợ không biết chính xác cách làm khiến món thịt bò xào bị dai, kém ngon.

Thịt bò xào là một trong những món ăn quen thuộc, được nhiều bà nội trợ lựa chọn vì dễ chế biến lại nhiều dinh dưỡng.

Thông thường, chị em hay quan tâm đến việc căn chỉnh thời gian và lửa để thịt bò xào chín tới, không bị khô và dai. Tuy nhiên, dù làm đúng hướng dẫn nhưng nhiều người vẫn không thể xào thịt bò ngon. Hơn nữa thịt bò còn dễ bị dính chảo, nát vụn.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc chọn sai dầu để xào thịt.

Việc đầu tiên cần làm trước khi xào thịt bò là làm sạch. Thịt sau khi rửa bằng nước sạch cần phải được thấm khô hoàn toàn. Thịt bò chứa nhiều sợi cơ thô. Bò càng già thì thịt càng cứng và dai. Do đó, sau khi thái, bạn nên dùng lưng dao để dần thịt bò cho các thớ cơ mềm ra. Sau đó, hãy ướp thịt bò với các loại gia vị quen thuộc như rượu, muối, tinh bột... Để thịt mềm, bạn cũng có thể sử dụng dứa để ướp thịt bò.

Sau đó, cho tỏi/hành và gừng băm vào chảo và chiên chúng chỉ để nóng chảo. Tiếp đến hãy thêm dầu và bỏ thịt vào ngay. Nghĩa là bạn không cho dầu vào ngay từ đầu, không cần phải chờ dầu nóng già mà thịt và dầu được cho vào chảo cùng lúc.

Đun sôi dầu rồi mới bỏ thịt bò vào xào là một trong những sai lầm khiến món ăn kém ngon.

Đun sôi dầu rồi mới bỏ thịt bò vào xào là một trong những sai lầm khiến món ăn kém ngon.

Nguyên nhân là do dầu nóng sẽ khiến các thớ thịt bị cơ lại đột ngột ở ngột ở nhiệt độ cao và tạo ra một lớp màng trên bề mặt khiến thịt dai và dính vào chảo.

Do đó, khi xào thịt, bạn hãy làm nóng chảo bằng các loại gia vị hành, tỏi... Tiếp đến hãy đổ dầy lạnh (dầu chưa được làm nóng) vào cùng thịt và xào trên lửa vừa.

Không nên xào thịt bò quá lâu. Khi thấy thịt đổi màu thì nên lại gia vị và xào trong khoảng 2 phút ở lửa lớn để thịt chín hoàn toàn rồi tắt bếp và bỏ ra đĩa.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link