Đừng để những đồ vật này trước cửa nhà kẻo tài lộc trôi sạch, vận xui ập đến, làm mãi vẫn nghèo

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, cửa nhà là vị trí phong thủy cực kì quan trọng vì thế nên tránh để những đồ vật sau ở trước cửa nhà để tránh rước họa.

Chất đồ lộn xộn

Cửa nhà dưới con mắt phong thủy tượng trưng cho mặt tiền của gia đình. Nếu nơi đó nhìn không đẹp và chất đồ linh tinh thì đi lại không thuận lợi. Bạn cần giữ khu vực xung quanh cửa sạch sẽ, gọn gàng, không nên chất đống đồ lặt vặt sẽ cản trở may mắn bước vào nhà. Chiếc cửa cũng ảnh hưởng đến việc xuất hành của các thành viên trong nhà. Vì thế nên bạn cần đảm bảo giữ cho lối vào sạch sẽ gọn gàng. Không được chất đống đồ trước cửa nhà. Nếu không sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong thủy, mang đến xui rủi cho gia chủ mỗi khi xuất hành.

Mở cửa thấy rác

1597464973__1

Cửa chính là lối đi, là nơi đón tài lộc vào nhà. Việc để những thứ không sạch sẽ, có tính sát khí như rác thải chặn trước cửa nhà sẽ làm ảnh hưởng tới vận may và những luồng khí tốt. Như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của gia chủ.

Tốt nhất, bạn nên dọn dẹp khu vực trước cửa nhà sạch sẽ, tránh để rác chất đống trước cửa, vừa giảm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người lại tránh phạm phải cấm kỵ trong phong thủy.

Chổi

Chổi quét nhà là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Cây chổi sẽ giúp bạn quét dọn cả căn nhà, loại bỏ bụi bẩn, xua tan khí xấu nhưng để nó sai chỗ thì rước thêm xui xẻo. Nhưng nhiều gia đình hiện nay có thói quen treo chổi, để chổi ở cạnh cửa. Thói quen tưởng chừng như vô hại nhưng thực ra rất có hại. Cửa ra vào là nơi phong thủy cực kỳ coi trọng, tài khí qua đó mà vào nhà, giúp cho tài vận vượng phát. Nếu để chổi ở hai bên cửa nhà sẽ khiến không khí vào nhà mang theo luồng khí ô uế từ chổi, ảnh hưởng đến tài vận của gia đình.

Không đặt hoa giả trước cửa

Người ta ưu tiên những loại cây cối hoa cỏ tươi tắn, sinh sôi nảy nở tốt, có hoa có nụ có trái theo mùa mà bạn lại đi đặt hoa giả là sai lầm. Nếu chọn hoa giả chẳng khác nào đại diện cho “có hoa mà không có quả”. Không có sinh khí, gia chủ khó mà phát triển được. Trước cửa phải giữ sao cho đầy sinh khí để thần Tài còn đến cửa gửi tiền. Tốt nhất nên đặt một số loại cây xanh, hoa lá vì nó cũng có tác dụng thanh lọc không khí trong nhà chứ không đơn giản là tác dụng đối với phong thủy. Nếu không có thời gian trồng cây, bạn cũng có thể mua một chậu cây cảnh hợp tuổi gia chủ, nó giúp ích rất nhiều cho việc chiêu tài phong thủy tại nhà.

Gương

Cửa ra vào là nơi ra vào của gia đình, đặt gương ở cửa sẽ có ảnh hưởng xấu tới chúng ta, cửa ra vào còn tượng trưng cho nơi tụ tài. Cửa chính là nơi hút tài lộc vào nhà, khi bạn đặt gương ở đây sẽ khiến thần Tài vội vàng quay gót khiến gia chủ khó mà làm ăn phát đạt. Bước vào nhà đã gặp gương phản chiếu, tài lộc sẽ bị phản chiếu theo và bay ra bên ngoài hết. Làm như thế sẽ khiến cho chủ nhà vất vả, khó khăn kiếm tiền mà vẫn không có được gì.

Tốt hơn hết là không nên lắp đặt gương ở cửa, cửa cũng không nên đặt đối diện gương. Đặc biệt, nếu gia chủ làm kinh doanh, nếu đặt gương như vậy sẽ dễ dẫn đến việc hao tán tiền của.

Không để thảm bẩn ở cửa

Nhiều gia đình có thói quen đặt thảm ở cửa để khi bước vào nhà giảm thiểu được các vết bẩn từ giày dép, chân. Thảm có thể chặn những điều xui xẻo trực tiếp ngoài cửa, không mang những điều xui xẻo vào nhà ảnh hưởng đến gia đình. Vì vậy, chúng ta phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ chiếc thảm, chăm chỉ lau chùi thay mới thảm trải để thần Tài thường xuyên đến nhà, cải thiện tài vận cho gia đình.

Giày dép

Rất nhiều gia đình đặt tủ đựng giày ở cửa chính, ý này khá hợp lý, bởi vì sau khi đóng cửa tủ rồi có thể ngăn cản khí bẩn vào qua cửa chính. Chúng ta nên đặt những đôi giày vào trong tủ giày hoặc kệ giày dép với mũi giày, mũi dép hướng vào trong thể hiện mọi ô uế hay phiều muộn đều đi ra ngoài nhà hết. Làm như thế cũng để lại ấn tượng tốt cho người khác và giúp chúng ta dễ dàng ra vào hơn. Chúng ta đi khắp nơi mỗi ngày, vì thế giày dép cũng là một trong những đồ vật ô uế nhất, bắt buộc phải rửa sạch sẽ thường xuyên. Giày dép bẩn để trong nhà hoàn toàn không hợp vệ sinh.

Không trồng cây quá to, tán lá rộng trước cửa

Chúng ta vẫn thường thấy nhiều gia đình có trồng cây gần cửa với mục đích lấy bóng mát, giúp không khí trong lành, thoáng đãng hơn nhưng nó không hề tốt như bạn vẫn nghĩ. Cây quá to, tán lá rộng mọc trước cửa nhà thoạt nhìn có vẻ tốt nhưng theo phong thủy thì nó khiến ngôi nhà của bạn chìm trong u ám, âm khí phát triển mạnh hơn dương khí. Không trồng cây to trước nhà, còn nếu như bạn không thể chặt bỏ cây thì hãy loại bỏ bớt những cành, tán lá xum xuê bên ngoài và thường xuyên quét dọn lá rụng để tạo sự thông thoáng, đem luồng khí may mắn thổi vào nhà.

Đinh tán trên cửa

Ở Việt Nam, chúng ta rất dễ thấy những chiếc đinh tán trên cửa nhà được chủ nhà đóng thêm để tiện treo đồ. Nếu nhà có cửa gỗ thì đặc biệt người xưa rất kiêng. Vì người ta cho rằng cửa gỗ là căn nguyên cho tài vận của một nhà, lỗ đinh để lại trên cửa gỗ đồng nghĩa với tài lộc bị thất thoát. Vì vậy, người xưa thường khuyên nên sử dụng những loại móc treo tự dính thay vì dùng đinh.

Tránh để góc nhọn chiếu thẳng vào cửa chính

Mọi luồng khí sẽ đi qua cửa chính để vào ngôi nhà của bạn nhưng nếu bị góc nhọn chiếu thẳng vào cửa sẽ khiến cho sát khí tăng nặng, rất khó hóa giải. Điều này đẫn dến các thành viên trong gia đình phải đau ốm liên miên, làm việc gì cũng thất bại, khó khăn, may mắn không bao giờ có. Thế nên ttrước khi xây nhà, người xưa luôn xem xét thật kỹ bản thiết kế và yêu cầu sửa đổi ngay nếu nhìn thấy góc nhọn chiếu thẳng vào cửa chính. Ngoài ra người ta có thể hóa giải sát khí bằng cách là treo kính cầu lồi ở cửa, cạnh cửa để cây cảnh...

Tránh đặt bàn ăn đối diện cửa ra vào

Theo quan niệm phong thủy, phòng ăn không bố trí gần cửa ra vào, nếu không sức khỏe và tiền bạc đến rồi lại đi, khó mà giữ lại được. Trong trường hợp nhà quá chật, không thể bố trí khác được, người ta thường khắc phục bằng cách treo một tấm mành thưa để ngăn tầm mắt của người ngoài nhìn vào. Người xưa cũng rất kỹ khi sắp xếp chỗ ngồi: người chủ gia đình phải được ngồi ở vị trí quay mặt ra cửa; các thành viên sẽ ngồi xung quanh.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link