Dùng đề thi "gạ tình" học sinh, thầy giáo mất việc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với mục đích gạ tình 7 học sinh, một giáo viên THPT đã dùng đề thi để mua chuộc, sự việc bại lộ, giáo viên này đã bị buộc thôi học.

Theo ghi nhận, chiều 10/1, ông Lê Xuân Thanh - Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Hiển (Thị trấn Rạch Gốc, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau) xác nhận, đơn vị này đã triển khai quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Phạm Thanh Đen, do vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp.

Thầy Đen bị kỷ luật là do đã lén lấy cắp tài liệu mật của trường, phát tán cho học sinh, nhằm đổi đề thi để gạ tình học sinh. Sự việc này vi phậm nghiêm trọng quy định và đạo đức nghề giáo.

Mô tả ảnh.
Ngôi trường nơi thầy Đen công tác

Theo đó, vào giữa tháng 12/2015, Trường THPT Ngọc Hiển tổ chức thi học kỳ cho học sinh. Tối 12/12/2015 (4 ngày trước khi kỳ thi diễn ra), thầy Đen mượn chìa khóa từ bảo vệ để vào phòng của làm việc của thầy Phó hiệu trưởng rồi mở máy tính lấy cắp file đề thi chính thức ở tất cả các môn ở khối 12 của trường.

Sau khi có được đề thi trong tay, thầy Đen đã nhắn tin, kết bạn trên mạng xã hội với 7 em học sinh nữ khối 12. Nội dung tin nhắn đại loại là thầy sẽ giúp đỡ những nữ học sinh này thi đạt kết quả tốt trong học kỳ, đổi lại các em phải “đền ơn” thầy.

“Thầy Đen không nói rõ việc “đền ơn” như thế nào nhưng nhắn hình có hai trái tim, hoặc nhắn hình hai người khác giới đang hôn nhau. Thầy nói chỉ 30s (30 giây) là xong. Tụi em thấy kỳ kỳ nên không nhận lời” - một trong 7 nữ học sinh khối 12 nhận được tin nhắn của thầy Đen - cho biết.

Ngày 16/12, sau khi ngày thi đầu tiên diễn ra, các tổ chuyên môn và Ban giám hiệu Trường THPT Ngọc Hiển phát hiện đề thi chính thức bị lộ, nên các ngày thi tiếp theo đã tổ chức lấy đề thi dự phòng để việc thi cử của các học sinh khối 12 không bị gián đoạn.

Tuy nhiên, việc đánh cắp đề thi của ông Đen đã bị nhà trường phát hiện. Trong kỳ thi vừa qua, nhà trường sử dụng đề thi dự phòng, do đó khi các nữ sinh được ông Đen cho đề thi làm bài không được, nên tố cáo hành vi của ông Đen lên nhà trường.

Khi làm việc với tổ kiểm tra của đơn vị, ông Đen thừa nhận hành vi phản giáo dục của mình.

Sập giàn giáo thi công cầu, 4 người thiệt mạng
Sập giàn giáo thi công cầu, 4 người thiệt mạng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ tai nạn sập giàn giáo nghiêm trọng vừa xảy ra tại huện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa khiến 4 người thiệt mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn